Quốc tế

Tunisia xây tường thành kiên cố để chống khủng bố

(DNVN) - Chính phủ Tunisia tuyên bố sẽ xây bức tường thành dài khoảng 160 km dọc biên giới với Libya sau vụ tấn công của thánh chiến Hồi giáo hôm 26/6.

Theo ông Habib Essid, thủ tướng của Tunisia, bức tường bắt đầu từ đất liền và kéo dài tới bờ biển Địa Trung Hải. Quân đội sẽ xây nhiều trung tâm giám sát dọc bức tường và dự kiến sẽ hoàn tất công trình vào cuối năm nay BBC đưa tin.

Sơ đồ bức tường thành ngăn khủng bố của Tunisia.
Sơ đồ bức tường thành ngăn khủng bố của Tunisia.

Động thái này được đưa ra sau vụ một chiến binh Hồi giáo xả súng trên bãi biển thuộc khu nghỉ dưỡng El Kantaoui, thành phố Sousse, khiến 38 người thiệt mạng, phần lớn là du khách Anh.
Theo các nguồn tin, Seifeddine Rezgui, kẻ gây ra vụ thảm sát, từng tham gia khoá đào tạo của nhóm khủng bố Ansar al-Sharia. Đồng thời, hắn là một trong hai kẻ tấn công vào một bảo tàng ở thủ đô Tunis hồi tháng 3 khiến 22 người thiệt mạng.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với cả hai vụ tấn công. Tuy nhiên, nhóm này cũng đe dọa sẽ thực hiện nhiều vụ tàn sát khác trong thời gian tới.

Lực lượng an ninh tại Tunisia cũng được tăng cường kể từ cuộc tấn công ở thành phố Sousse. Khoảng hơn 1.400 quân được triển khai tại các khác sạn và bãi biển. Đầu tuần này,chính phủ Tunisia tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau hai vũ tấn công đẫm máu trong 3 tháng qua.

HT
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo