Pháp luật

Tuổi thơ dữ dội của kẻ giết cha mang xác đi 100km phi tang

(DNVN) - Phía sau bản án chung thân vụ giết cha, mang xác đi hơn 100km Đặng Hùng Phương (sinh năm 2987, Vĩnh Long) có tuổi thơ dữ dội và thiếu vắng tình thương của cha mẹ.

Sáng hôm 30/1, TAND tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa lưu động xét xử Đặng Hùng Phương (SN 1987, Vĩnh Long) và tuyên mức án tù chung thân về tội "giết người".

Phương chính là hung thủ trong vụ trọng án giết cha dã man rồi bỏ vào túi xách mang lên TP HCM ném xác phi tang vào đầu tháng 10 năm 2014. Tội ác mà hung thủ gây ra pháp luật đã trừng trị nghiêm minh nhưng phía sau đó còn có những câu chuyện khiến nhiều người phải giật mình.

Đặng Hùng Phương đã có tuổi thơ dữ dội khi thiếu vắng tình thương của cha mẹ.
Đặng Hùng Phương đã có tuổi thơ dữ dội khi thiếu vắng tình thương của cha mẹ.

Tuổi thơ bị ngược đãi thậm tệ mẹ Đặng Hùng Phương là vợ thứ 2 của ông Đặng Văn Ru (66 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Người vợ đầu của ông này do không thể sống được đã bỏ đi. Năm 1985, ông Ru gặp và sống với bà Nguyễn Thị Lớn (quê Cà Mau).Tuy nhiên, khi về sống với bà Lớn thì ông Ru thường xuyên uống rượu, quan hệ lăng nhăng với những phụ nữ khác.

Năm 1987 vợ sinh con nhưng ông này không những tu tỉnh mà càng sa đà rượu chè, bỏ bê gia đình và nhiều lần đánh đập vợ con.Sinh ra và lớn lên trong một môi trường đầy bạo lực, Phương không nhận được tình yêu thương mà thường xuyên là người chịu những trận đòn roi vô cớ từ người cha ruột của mình. Nỗi đau nhân lên gấp bội phần khi đứa trẻ này không thể làm gì mỗi lần gã đàn ông là cha mình hành hung vợ tím người.

Trong ký ức của Phương chẳng có vòng tay rộng lớn của cha, những tiếng cười hạnh phúc trong gia đình mà chỉ là sự hung hãn, tàn ác của cha và sự nhẫn nhịn, chịu đựng đắng cay của người mẹ.

Cho đến đầu năm 2014, do không thể chịu đựng được thói vũ phu và trăng hoa của chồng, bà Lớn đã quyết định ly thân và về quê ở Cà Mau sinh sống.

 

Mẹ bỏ về quê, Phương sống cùng cha nên những mâu thuẫn, thù hận càng lớn khi ông Ru ngang nhiên dắt phụ nữ lạ về nhà sống như vợ chồng.

Mỗi lần lên tiếng là một lần Phương bị bố mắng chửi, đánh đuổi ra khỏi nhà. Tội ác kinh hoàng sau mâu thuẫn tột cùngMâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi ông Ru định bán đất và đưa người đàn bà khác về chung sống. Hôm 29/9/2014, Phương và cha lại cãi nhau kịch liệt vì chuyện chia đất.

Ông Ru bực tức cầm dao đuổi, chém con trai 2 nhát vào lưng nhưng may mắn được hàng xóm can ngăn ngay lúc đó nên hậu án mạng chưa xảy ra.Phẫn uất vì cha bạc tình với mẹ, nhẫn tâm với con ruột, Phương quyết định dọn ra ngoài ở trọ.

Sáng 4/10/2014, Phương cùng 5 người bạn dọn đồ đi thì bị ông Ru nhìn thấy và tiếp tục chửi bới thậm tệ, không cho lấy đồ đạc rồi còn đòi giết cả 2 mẹ con Phương. Bực tức, Phương nhờ bạn trói tay chân ông Ru lên giường rồi dọn đồ. Bị con trai trói, ông Ru càng ra sức chửi bới với những từ ngữ khó nghe, xúc phạm thậm tệ đến vợ và con.

Thấy cha hung hãn, Phương bất ngờ nghĩ phải giết ông Ru để giải thoát cho cả 2 mẹ con, nếu không sẽ bị ông giết như lời đe dọa. Nghĩ là làm, Phương bảo bạn chở đồ đi còn mình ở lại tìm cách giết cha. Phương xuống bếp lấy chày đánh ông Ru đến ngất xỉu rồi dùng dây siết cổ tử vong.

 

Tòa sơ thẩm đã giảm nhẹ mức án và bị cáo lãnh nhận án tù chung thân
Tòa sơ thẩm đã giảm nhẹ mức án và bị cáo lãnh nhận án tù chung thân

Sau đó Phương lấy nhiều bao nylon và bao đựng phân bón trùm nhiều lớp lên thi thể. Chưa hết, Phương nảy sinh một ý tưởng kỳ quái khác. Mấy ngày gần đó Phương có nghe đài nói ở TP HCM vừa có vụ án mạng giết người phân xác phi tang, nên đã nghĩ ra cách mang xác cha lên TP HCM, biết đâu cảnh sát sẽ nhầm thi thể cha mình là… xác của vụ án kia.

Phương lấy một chiếc làn loại lớn (thường dùng để đựng trái cây) nhét thi thể vào, lấy hai chiếc áo mưa trùm lên, dùng dây khâu làn lại.  Mọi việc hoàn tất, Phương gọi điện cho xe ôm vào tận nhà chở mình và chiếc làn ra bến xe ngược lên TP HCM để phi tang. Trên đường đi, Phương phát hiện máu từ thi thể chảy ra nên nhờ người xe ôm đi mua 2 bao nylon màu đen để trùm lại.

Người xe ôm vô tâm hoàn toàn không biết chuyện này.  Khoảng 23h cùng ngày, Phương xuống xe ở quốc lộ 1A đoạn qua phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TP HCM) cùng chiếc làn chứa xác. Thấy nam thanh niên vác “làn trái cây” nặng trĩu giữa đêm khuya, anh xe ôm gần đó chạy tới săn đón. Ban đầu Phương từ chối không đi, nhưng sau giây phút suy nghĩ, Phương đồng ý lên xe đi, “quên” luôn “làn trái cây”. 

 Sau khi vứt xác cha bên đường, Phương bắt xe ôm ra bến xe miền Tây rồi bắt xe đò về nhà ngay trong đêm và bị bắt ít ngày sau đó.

 

Khoảng 2h30 ngày 5/10, một công nhân ở gần đó đi làm ca đêm về. Anh này dùng chân đá vào làn, thấy mềm mềm, sợ hãi chạy tới chốt dân phòng gần đó báo tin. Mọi người quay lại, mở chiếc làn ra phát hiện xác người bên trong. Sự vụ được báo lên công an vào cuộc.

Sau khi gây án, Phương đã cho xác cha vào làn đựng trái cây rồi bắt xe lên TP HCM vứt ở quốc lộ 1A đoạn qua phường Tân Tạo (quận Bình Tân, TP HCM). 
Được người dân địa phương, con riêng của nạn nhân làm đơn xin tòa giảm nhẹ tội vì nạn nhân là người cũng có lỗi nên HĐXX đã tuyên phạt Phương tù chung thân.

Sau khi bị tuyên án, thương người mẹ già không ai chăm sóc, Phương đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội nhưng không được chấp thuận. Vụ án nghịch tử giết cha dã man rồi mang xác đi hàng trăm km phi tang khiến dư luận bức xúc, lên án đứa con bất nhân ấy.

Thế nhưng với những người hàng xóm, chính quyền địa phương, lại tỏ ra thông cảm và chia sẻ với hung thủ, bởi họ đã quá ái ngại cảnh thô bạo, lối sống thiếu chuẩn mực của bị hại.

Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo