Môi trường

Tuổi trẻ đồng hành cùng Giờ Trái đất

“Dừng xe tắt máy, áy náy gì đâu”, “Vứt rác đúng chỗ có lỗ gì không”, Đi xe đạp cho đỡ phức tạp ... là những slogan thú vị in trên các mẫu áo hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2013 đang thu hút sự chú ý của bạn trẻ.

(Tuổi Trẻ) Những câu slogan ấn tượng trên những mẫu áo thun tham gia cuộc thi thiết kế “Tắt đèn bật ý tưởng 2013”, do BOOVironment phối hợp tổ chức với Tổ chức Hành động vì tương lai (Action4Future), dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của WWF - Việt Nam và sự bảo trợ pháp lý của Live&Learn.

Lễ trao giải cuộc thi thiết kế năm 2013 vừa diễn ra tối qua 20-3 tại Indochina Plaza (Xuân Thủy, Hà Nội) với giải nhất thuộc về mẫu áo “Dừng xe tắt máy, áy náy gì đâu” của tác giả Nguyễn Duy Đức - công tác tại báo Thể Thao Văn Hóa (Thông tấn xã Việt Nam). Phần thưởng cho giải nhất có tổng trị giá 15 triệu đồng.

Với thông điệp "Chúng tôi cần những chiếc áo của bạn để giải cứu hành tinh" (We need your T-shirts to save our planet), cuộc thi đã nhận được hơn 500 mẫu thiết kế dự thi với nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo. Ban tổ chức đã trao tất cả 15 giải thưởng với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán 1.200 áo phông in hình 12 tác phẩm dự thi xuất sắc sẽ được đầu tư vào dự án "Bỏ rác vào thùng - Anh hùng đất Việt" để biến những chiếc thùng rác xấu xí thành những chiếc thùng rác bắt mắt.

Bạn Nguyễn Mạnh Hưng (Trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất thích những mẫu áo năm nay, đặc biệt là về màu sắc và những câu khẩu hiệu. Đó không chỉ là những câu nói vui mà còn là một cách người trẻ chúng mình thể hiện sự quan tâm và mong muốn đồng hành cùng các chiến dịch bảo vệ môi trường".

 

 

Hồng Lĩnh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo