Xã hội

Tướng công an đề xuất cấm công chức la cà giờ làm

Giám đốc Công an Hà Nội đề xuất lãnh đạo thành phố quyết định cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc.

Cụ thể, tại hội nghị về giải pháp thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị 2014" diễn ra vào ngày 31/3, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an Hà Nội kiến nghị lãnh đạo thành phố ban hành quyết định cấm cán bộ, công chức la cà hàng quán trong giờ làm việc nhằm chấn chỉnh tác phong của cán bộ công chức.

Trong khi đó, Bộ Nội vụ cũng đang xây dựng dự thảo về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu và của công chức, viên chức Bộ Nội vụ trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.
 
Công chức sẽ bị cấm uống bia rượu giờ hành chính, giờ nghỉ trưa, kể cả ngày trực, cấm la cà quán xá uống cà phê, chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc
 
Theo dự thảo, Bộ Nội vụ sẽ yêu cầu công chức, viên chức trong giờ hành chính không làm việc riêng, tập trung nghiên cứu, suy nghĩ nâng cao chất lượng công việc; không đi muộn về sớm.
 
Bộ cũng sẽ nghiêm cấm uống rượu, bia trong giờ hành chính, kể cả giờ nghỉ trưa và ngày trực; không đi uống cà phê, la cà quán xá, chơi trò chơi điện tử, xem video trong giờ làm việc.
 
Dự thảo cũng nêu quy định, cơ quan tổ chức đơn vị nào có công chức, viên chức vi phạm thì cấp trên trực tiếp sẽ xem xét đánh giá, hạ mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan và người đứng đầu xuống một mức.
 
Dự thảo chỉ thị đã được Vụ Công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) gửi các đơn vị trực thuộc Bộ để xin ý kiến.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo