Pháp luật

Tướng Hồ Sỹ Tiến nói về việc khởi tố vụ Bí thư Yên Bái bị bắn

(DNVN) - Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, dù nghi can đã chết nhưng vẫn phải khởi tố để làm rõ nguyên nhân và kết luận vụ việc một cách thận trọng.

Như tin tức đã đưa, khoảng hơn 7h sáng ngày 18/8, nghi phạm Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, bắn nhiều phát đạn vào người ông Cường.

Nghi phạm Minh sau đó đi bộ sang phòng của ông Ngô Ngọc Tuấn, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái, tiếp tục nổ súng, bắn nhiều phát đạn vào người ông Tuấn. Nghi phạm Minh sau đó dùng súng tự sát tại phòng làm việc của ông Tuấn.

Ông Cường và ông Tuấn được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, được phẫu thuật với sự trợ giúp của 2 kíp phẫu thuật của Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai khẩn cấp lên. Tuy nhiên do vết thương quá nặng, hai ông Cường và Tuấn đều đã tử vong vào trưa ngày 18/8.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến. Ảnh VietNamNet.

Nghi phạm Minh dù được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái nhưng cũng đã tử vong vào khoảng 15h26 chiều 18/8 do vết thương quá nặng. 

Trả lời câu hỏi của phóng viên trong cuộc họp báo chiều 18/8, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an tỉnh Yên Bái cho biết, đối tượng Đỗ Cường Minh đã tử vong nên sẽ không khởi tố vụ án, khởi tố bị can nữa. Tuy nhiên, đến tối cùng ngày, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra vụ án.

Theo Công an tỉnh Yên Bái, mặc dù đối tượng gây án đã chết nhưng Công an tỉnh Yên Bái vẫn ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, xác minh động cơ gây án và các vấn đề liên quan.

Việc khởi tố vụ án nhằm điều tra nguyên nhân vụ việc, xác định nghi phạm có đồng phạm hay không. Quá trình điều tra nếu có đủ căn cứ xác định vụ án không có đồng phạm thì cơ quan điều tra có thể ra quyết định đình chỉ vụ án và quyết định không khởi tố bị can.

Nói về việc này, theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an), dù nghi can đã chết nhưng vẫn phải khởi tố để làm rõ nguyên nhân và kết luận vụ việc một cách thận trọng.

 

“Khởi tố vụ án hình sự là để áp dụng các biện pháp tố tụng hình sự. Không khởi tố thì không điều tra được. Ví dụ làm rõ nguyên nhân, giám định súng đạn thế nào...", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến giải thích.

Theo ý kiến nhiều luật sư, trong vụ trọng án này, việc khởi tố hoàn toàn đúng quy định do đến thời điểm hiện tại, chưa có bất kỳ kết luận nào của cơ quan chức năng về vụ án, do đó Đỗ Cường Minh chỉ là nghi can.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo