Quốc tế

Tướng Mỹ: Ít nhất 800 tay súng IS thiệt mạng trong trận chiến Mosul

(DNVN)-Một vị tướng Mỹ tiết lộ rằng, ít nhất 800 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị sát hại kể từ khi Iraq phát động chiến dịch tái chiếm Mosul từ phiến quân này.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin AFP hôm 27/10, Tướng Joseph Votel, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết, khoảng 800 - 900 tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch do Iraq dẫn đầu nhằm tái chiếm Mosul từ phiến quân này bắt đầu. 

Quân đội Chính phủ Iraq tiến về làng Tall al-Tibah, cách thành phố Mosul khoảng 30km ngày 21/10. (Ảnh: AFP) 

"Trong chiến dịch tái chiếm Mosul hơn 1 tuần qua, chúng tôi dự đoán khoảng 800 đến 900 tay súng IS bị sát hại", Tướng Joseph Votel tiết lộ.

Tối 16/10 vừa qua, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã thông báo chiến dịch tái chiếm thành phố Mosul từ tay IS chính thức bắt đầu.

Thủ tướng Haider al-Abadi khẳng định, chỉ có lực lượng chính phủ sẽ tiến vào Mosul. Trước đó, các nhà phân tích quân sự cho rằng chiến dịch tái chiếm Mosul sẽ có sự tham gia của lực lượng bán quân sự người Kurd, quân đội Iraq và các đồng minh do Mỹ hậu thuẫn.

Thành phố 1,5 triệu dân này bị IS kiểm soát từ tháng 6/2014 và được xem là thành trì quan trọng của bọn chúng tại Iraq.

Việc để mất Mosul sẽ là tổn thất nặng nề của IS tại Iraq. Theo thống kê, tổ chức này đã để mất kiểm soát gần 1/4 lãnh thổ ở Iraq, Syria và một số nơi khác kể từ khi tuyên bố thành lập cái gọi là “Đế chế Hồi giáo”.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo