Quốc tế

Tướng Mỹ nêu quan điểm về mối quan hệ Nga - NATO

Cách tốt nhất để NATO giảm nguy cơ xâm lược của Nga vào châu Âu là không ngừng chứng tỏ sức mạnh của mình - Trung tướng Ben Hodges, chỉ huy lực lượng bộ binh Mỹ ở châu Âu cho biết trên CNN.

Thời điểm hiện tại điện Kremlin chưa thống nhất các chi tiết cuộc gặp của các ông Donald Trump và Vladimir Putin. Vào tuần tới, các vị tổng thống sẽ tiếp xúc lần đầu tiên tại hội nghị thượng đỉnh G20, Hamburg, Đức. 

Thủ đô Matxcơva - Nga

Xung quanh mối quan hệ Nga - NATO, Trung tướng Ben Hodges, chỉ huy lực lượng bộ binh Mỹ ở châu Âu cho biết trên CNN: "Cách tốt nhất để làm xác suất của sự kiện này nhỏ nhất là chứng minh sức mạnh của liên minh NATO với 29 thành viên.

Và tôi nghĩ rằng chúng ta mạnh mẽ là nhờ sự đoàn kết của NATO và các cam kết của Mỹ để bảo vệ châu Âu. Chúng ta sẽ tiếp tục làm tất cả để giảm thiểu khả năng Nga thực hiện những cuộc tấn công. 

Tuy nhiên, nếu nhìn lại lịch sử Nga trong ba bốn thế kỷ qua, sẽ thấy rõ họ chỉ tôn trọng sức mạnh. Nếu chính ta trở nên yếu đuối còn liên minh không đoàn kết, hoặc nếu họ thấy chúng ta không cương quyết thì điều này sẽ gia tăng khả năng tấn công từ Nga."

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo