Quốc tế

Tướng NATO: Nga không đe dọa NATO mà chỉ biểu dương sức mạnh

Tướng NATO Pavel coi sự hiện diện của nhóm tàu ​​sân bay Nga ở biển Địa Trung Hải chỉ là một cuộc biểu dương lực lượng. Nước Nga không cố gắng hiếu chiến mà có ý định khôi phục lại hình ảnh thành viên có tính xây dựng tại đấu trường quốc tế.

Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Tướng Petr Pavel đã trả lới phỏng vấn của tờ báo Le Monde, trong đó ông bày tỏ mối quan tâm về chính sách đối ngoại của Nga trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, Tướng Petr Pavel 

Theo đó, ông Pavel coi sự hiện diện của nhóm tàu ​​sân bay Nga ở biển Địa Trung Hải chỉ là một cuộc biểu dương lực lượng. Nước Nga không cố gắng hiếu chiến, mà có ý định khôi phục lại hình ảnh thành viên có tính xây dựng tại đấu trường quốc tế. 

Theo ông Pavel, Nga đã có liên hệ với Mỹ để tránh những sự cố giữa quân đội 2 nước.

Ông cũng cho biết, NATO đang cố gắng khôi phục lại quan hệ với Nga về chính trị và quân sự. Trong những tháng gần đây, đã  diễn ra hai phiên họp Hội đồng Nga-NATO.

Bên cạnh đó, Tướng Pavel thừa nhận rằng, không có bằng chứng cho thấy Nga đã cố gắng gây ảnh hưởng đến chiến dịch bầu cử tổng thống ở Mỹ với sự giúp đỡ của các tin tặc.  Ở phương Tây, không thể xác định chính xác nơi xuất phát các cuộc tấn công mạng. 

"Từ bây giờ, NATO sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công trong không gian mạng, cần phải nghiên cứu và lập kế hoạch về việc này như một lĩnh vực riêng biệt", ông Pavel cho biết.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo