Quốc tế

Tướng Nga bênh vực F-16 NATO áp sát máy bay chở Bộ trưởng QP Shoigu

Chiến đấu cơ F-16 của NATO đã áp sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên Biển Baltic ở phạm vi khoảng cách cho phép.

Hành động của phi công lái chiếc Su-27 thuộc hàng không Hạm đội Baltic, xua chiếc F-16 là đáng được tôn trọng. Đó là bình luận của Tướng Piotr Deinekin, phi công quân sự công huân Liên Xô, Anh hùng Nga, cựu Tư lệnh Không quân Nga, Chủ tịch Hội đồng Xã hội thuộc Cục Vận tải Hàng không Liên bang.

Tướng Nga bênh F-16 NATO áp sát máy bay chở Bộ trưởng QP Shoigu. Ảnh minh họa

"Mỗi phi công của Nga và NATO đều thi hành trách nhiệm quân sự của mình. Và việc phi công của chúng ta thực hiện thủ thuật cơ động theo cách khiến chiếc chiến đấu cơ F-16 ngừng tiếp tục việc sáp gần là xứng đáng được tôn trọng.

Còn về máy bay F-16 của NATO thì hẳn là nó sáp gần để kiểm tra xem đó là một chiếc máy bay chở khách hay là máy bay quân sự, vì sao lại có tiêm kích của Không quân Nga tháp tùng. Do đó, tất cả đều hành động trong phạm vi luật lệ và quy tắc cho phép", Tướng Deinekin nói với Sputnik.

Ông lưu ý rằng trong suốt thời gian các chuyến bay trên vùng biển máy bay chiến đấu của các quốc gia khác nhau đều thực hiện sự hỗ trợ lẫn nhau, đôi khi bay sát gần ở khoảng cách tối thiểu, nhưng thường chú ý để tránh xảy ra sự cố đường không.

Trước đó, một chiến đấu cơ F-16 đã cố gắng bay sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên vùng biển trung lập của Biển Baltic, khi ông đang trên đường đến Kaliningrad. Chiếc máy bay chở ông Shoigu có nhóm hộ tống gồm các máy bay chiến đấu Su-27 của không quân Nga.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo