Quốc tế

Tướng Nga gửi cảnh báo ớn lạnh tới Mỹ

(DNVN) - Việc Mỹ liều lĩnh khuấy động một cuộc chiến tranh với Nga sẽ dẫn đến sự diệt vong của toàn bộ nhân loại trên Trái đất, một tướng Nga mạnh mẽ cảnh báo.

Chiến tranh hạt nhân giữa Nga và Mỹ sẽ dẫn đến sự diệt vong của toàn bộ nhân loại trên Trái đất, Trung tướng Nga Evgeny Buzhinsky cảnh báo.

Theo Daily Star, Trung tướng Nga Evgeny Buzhinsky, hiện đã nghỉ hưu vừa đưa ra dự đoán ớn lạnh về những hậu quả của một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Moscow và Washington. Ông cảnh báo sẽ "không có ai còn lại trên Trái đất" nếu Nga và Mỹ chiến tranh trong bối cảnh căng thẳng không ngừng gia tăng giữa Washington và Moscow. 

Một cuộc chiến giữa Nga và Mỹ sẽ nhấn chìm "lục địa Bắc Mỹ" trong các loại vũ khí hạt nhân mà mỗi bên tung ra.

"Chúng tôi nằm trên lục địa Á - Âu điều mang lại cho Nga một lợi thế kiến ​​tạo nhẹ. Về phần lục địa Bắc Mỹ, nó chắc chắn sẽ bị nhấn chìm trong một cuộc phản công hạt nhân của Nga. Nó sẽ là sự kết thúc của nền văn minh. Không thể nghi ngờ gì về điều đó", ông Buzhinsky nhấn mạnh.

Cảnh báo của Trung tướng Nga được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Putin tiết lộ tên lửa hạt nhân siêu thanh "Quỷ Satan 2" không thể đánh chặn, có thể xóa sổ 1 đất nước chỉ trong vài giây. 

Nhà lãnh đạo Nga cũng cảnh báo ông sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân chống lại Mỹ nếu nước ông bị tấn công trong bối cảnh Mỹ công bố kế hoạch củng cố, mở rộng kho vũ khí hạt nhân trong một báo cáo "tầm nhìn hạt nhân" được biên soạn để trình Quốc hội nước này. 

 

Nên đọc
Việt Trần (theo DS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo