Quốc tế

Tướng Nga - Mỹ - Thổ "chụm đầu" bàn về Syria

Tổng tham mưu trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, Tướng Hulusi Akar, đã gặp người đứng đầu lực lượng vũ trang Mỹ và Nga tại tỉnh Antalya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ để bàn về tình hình Syria và Iraq.

Lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ hôm 07/3 cho biết, Tổng tham mưu trưởng quốc gia này, Tướng Hulusi Akar, đã gặp người đứng đầu lực lượng vũ trang Mỹ và Nga tại tỉnh Antalya, miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.  

Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, Tướng Hulusi Akar.

Theo tuyên bố của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ, 3 vị tướng hàng đầu này đã thảo luận chủ yếu về tình hình Syria, Iraq và an ninh khu vực.

Trong diễn biến liên quan, hôm 06/3, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) Binali Yildirim phát biểu rằng, Ankara sẽ không có kế hoạch đơn phương tấn công thành phố Manbij do người Kurd nắm giữ mà không hợp tác với Nga - Mỹ.

"Nếu không có sự hợp tác như vậy sẽ không có nhiều kết quả và mọi thứ có thể trở nên phức tạp hơn", Thủ tướng Yildirim cho biết. 

Tháng 8 năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu một chiến dịch can thiệp quân sự quy mô lớn ở Syria mang tên Lá chắn Manbij Euphrates, với việc điều xe tăng và chiến đấu cơ trên khắp khu vực biên giới. Ankara khẳng định rằng, chiến dịch quân sự này nhằm đẩy lùi IS khỏi biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Syria và ngăn chặn lực lượng người Kurd tiến vào. Tuy nhiên, Damascus chỉ trích chiến dịch này vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria. 

Trong khi đó, Lầu Năm Góc thông báo đã điều thêm binh lính Mỹ tới Bắc Syria để ngăn chặn các lực lượng đối địch trong khu vực tấn công lẫn nhau thay vì tấn công IS. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo