Quốc tế

Tướng Trung Quốc "động" tới lựa chọn quân sự với Triều Tiên

(DNVN)-Thượng tướng Phạm Trường Long (Fan Changlong), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc hôm 17/8 nhận định, giải pháp quân sự không nên trở thành một lựa chọn để giải quyết xung đột trên bán đảo Triều Tiên.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, phát biểu tại một cuộc họp ở Bắc Kinh với Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Joseph Dunford, Thượng tướng Phạm Trường Long (Fan Changlong), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC) cho biết, đối thoại là cách hiệu quả duy nhất để giải quyết căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên

Thượng tướng Phạm Trường Long (Fan Changlong), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc.

Trước đó, hôm 14/8, báo chí Mỹ đưa tin, tại Hàn Quốc, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ Joseph Dunford tuyên bố rằng giải pháp quân sự đối với Triều Tiên sẽ được áp dụng nếu các giải pháp chế tài ngoại giao và kinh tế đối với nước này thất bại.

Tướng Phạm Trường Long cũng khẳng định với ông Dunford rằng, cơ chế tin tưởng lẫn nhau giữa quân đội hai nước đã tiếp tục cải thiện. 

"Tuy nhiên, những hành động sai lầm về vấn đề Đài Loan, Mỹ triển khai hệ thống tên lửa THAAD quanh Trung Quốc, các hoạt động của tàu và máy bay Mỹ tại Biển Đông, Mỹ do thám trên không và trên biển gần Trung Quốc có tác động tiêu cực đến quan hệ quốc phòng song phương và sự tin tưởng lẫn nhau", Thượng tướng Phạm Trường Long nhận định. 

THAAD là hệ thống tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối mà Mỹ đã triển khai tại Hàn Quốc để bảo vệ trước mối đe dọa từ Triều Tiên. 

Trung Quốc cho rằng, hệ thống tên lửa này ảnh hưởng đến an ninh của họ và sẽ không giúp giảm bớt căng thẳng với Triều Tiên. 

 

Ông Phạm Trường Long cho hay, Trung Quốc sẵn sàng làm việc với Mỹ để tiếp tục hợp tác, giải quyết các tranh chấp và những vấn đề nhạy cảm một cách thích hợp, đồng thời đảm bảo hợp tác quân sự trở thành một yếu tố tích cực trong quan hệ hai nước. 

Nên đọc


 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo