Pháp luật

Tuyên án 44 bị cáo trong đường dây cá độ M88, sung công 8 tỷ đồng

(DNVN) - Chiều 13/11, sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND TP.HCM đã tiến hành tuyên án đường dây đánh bạc liên quan đến website www.m88.com tại Việt Nam.

Chiều 13/11, sau 2 ngày xét xử và nghị án, TAND TP HCM đã tuyên phạt Trần Long Thạnh (27 tuổi, ngụ quận Bình Tân) 9 năm tù; Trần Bùi Minh Tuấn (36 tuổi), Nguyễn Cẩm Mừng (39 tuổi), Nguyễn Thị Thu (39 tuổi) cùng mức án 7 năm tù về tội "tổ chức đánh bạc".

Cùng tội danh này, 7 bị cáo khác bị tuyên phạt từ 1 năm 25 ngày đến 5 năm tù. 33 người còn lại trong vụ án lĩnh từ 2 năm tù treo - 2 năm 6 tháng tù về tội "đánh bạc" trên website M88.com.

Các bị cáo đứng nghe tòa tuyên án. Ảnh: báo VietNamNet

Bản án cũng tuyên tịch thu công quỹ nhà nước tổng số tiền 8 tỷ đồng. Tịch thu một số trang thiết bị là tang vật vụ án như máy tính, điện thoại.

Theo cáo trạng, website www.m88.com (gọi tắt là M88) là trang mạng chuyên cá độ thể thao như đua ngựa, poker, bóng đá, xổ số…có máy chủ đặt tại nước ngoài, có cả giao diện tiếng Việt, theo báo VietNamNet.

Trang web này có cả giao diện tiếng Việt do một số đối tượng nước ngoài câu kết với các đối tượng tại Việt Nam lập các nhóm tổ chức đánh bạc thông qua internet thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Các con bạc muốn chơi phải tạo tài khoản thành viên tại website M88 và nộp tiền vào tài khoản bằng hình thức chuyển thẳng bằng tiền mặt hoặc chuyển tài khoản qua Internet banking.

Để phục vụ cho quá trình giao dịch tiền, thông qua Trần Hầu Chí (hiện đã bỏ trốn) cấu kết với Trần Long Thạnh (con trai Trần Hầu Chí) trực tiếp hoặc tìm người đứng tên mở tài khoản tại các ngân hàng để nhận và chuyển tiền. Báo Công an Nhân dân thông tin.

 

Được biết, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2013 đến tháng 9/2014, Trần Hầu Chí (SN 1960, hiện đã bỏ trốn) và 11 đối tượng mở 22 tài khoản ngân hàng làm tài khoản đại diện cho M88 nhận tiền của những tham gia đánh bạc.

Trong số đó, có 15 tài khoản được sử dụng trung chuyển số tiền "khủng" là 644,16 tỷ đồng. Với việc mở tài khoản đại diện để chuyển nhận tiền, mỗi đối tượng chủ tài khoản đã hưởng lợi từ vài triệu đồng đến cả trăm triệu đồng.

Đối với 33 bị cáo bị xét xử về tội đánh bạc, không ít người là trí thức có trình độ cao như kỹ sư xây dựng, chuyên viên ngân hàng, sinh viên… đã tham gia đánh bạc từ vài chục triệu đến cả tỷ đồng.

Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo