Pháp luật

Tuyên án tử hình đối với vợ bí thư xã giết người để “trừ nợ”

Lúc 16h 15 phút, TAND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Lê Thị Hường (39 tuổi, vợ của nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) về tội “giết người”.

Bị cáo Lê Thị Hường ngất xỉu sau khi nghe HĐXX tuyên án tử hình.

HĐXX xét thấy, tại phiên tòa, mặc dù bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nhưng chưa khai nhận rõ về động cơ, mục đích phạm tội nhưng qua đối chiếu với các nguồn chứng cứ khác đối thể hiện trong hồ sơ, lời khai người bị hại, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y… đã đủ cơ sở và căn cứ để kết luận như sau: Lê Thị Hường có vay bà Nga 80 triệu đồng nhưng chưa trả…

Thể hiện sự hung hãn, dã man gây phẫn nộ trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng cực kỳ xấu tới tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Việc người bị hại không chết là nằm ngoài ý thức chủ quan của bị cáo (ông Hùng bị 17 nhát chém, bà Nga bị 2 nhát chém vào đầu). Nếu không có người những hàng xóm ngăn cản, hậu quả chết người hoàn toàn có thể xảy ra. Bị cáo giết nhiều người với sự hung hãn cao độ, để che đậy khoản nợ của bị cáo đối với người bị hại.
 
Lực lượng công an dẫn giải bị cáo Lê Thị Hường ra xe.
 
Là vợ Đảng viên cán bộ lãnh đạo chủ chốt tại địa phương, nhưng trong quá trình vay mượn nợ thực hiện chi tiêu bản thân và gia đình, nhưng không muốn trả, bị cáo chuẩn bị sẵn hung khí, chuẩn bị tinh vi trong gia đình, xảo quyệt tách 2 vợ chồng ra để ra tay, chém nhiều vết vào đầu 2 người bị hại. 
 
HĐXX cho rằng: Hành vi đặc biệt nguy hiểm, quyết tâm giết 2 người cùng một lúc với thái độ dửng dưng vô cảm. Bị cáo dùng kẽm gai tự cào xước cổ để tạo hiện trường giả. Trong phiên tòa, bị cáo cũng không ăn năn hối cải, thể hiện thái độ ngoan cố. 
 
Người bị hại yêu cầu bị cáo bồi thường gần 1 tỉ đồng. 
 
HĐXX tuyên án bị cáo Lê Thị Hường phạm tội “giết người” thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt. Xử phạt bị cáo Lê Thị Hường tử hình. Sau khi nghe tuyên án, bị cáo Lê Thị Hường đã ngất xỉu tại chỗ. Người tham dự phiên tòa vỗ tay hưởng ứng mức án tử hình đối với bị cáo Lê Thị Hường.
 
Trước đó, chiều cùng ngày, tại phiên xét xử, Viện Kiểm sát cùng cấp đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Lê Thị Hường. Cả hội trường vỗ tay hưởng ứng!
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo