Pháp luật

Tuyên án tử hình kẻ giết hại dã man chỉ huy trưởng công trình xây dựng

Sáng ngày 7.3, TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xét xử lưu động và tuyên án tử hình đối với Phạm Mạnh Hùng (42 tuổi, quê Lạng Sơn).

Bị cáo Hùng tại phiên tòa

Phạm Mạnh Hùng bị VKSND tỉnh truy tố với 3 tội danh giết người, cướp tài sản và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tại phiên xét xử, bị cáo vẫn cho rằng mình không cố ý giết chết ông Lê Văn Chương (chỉ huy trưởng công trình xây dựng của Công ty CP Xây dựng công nghiệp và dân dụng Dầu khí PVC-IC). Bị cáo cho rằng ông Chương bị va đập dẫn đến tử vong. Hùng cũng cho rằng mình không có ý định cướp xe ô tô vì không biết lái xe ô tô (!?).
 
Tuy nhiên, sau những lập luận của đại diện VKS cùng những chứng cứ đầy đủ, Hùng cũng cúi đầu nhận tội và xin sự tha thứ của gia đình người bị hại.
 
Đây là vụ án gây rúng động dư luận bởi sự liều lĩnh, manh động của đối tượng gây án. Tại phiên tòa xét xử lưu động, gia đình người bị hại vẫn mặc nguyên đồ tang, tỏ ra đau đớn trước cái chết của người thân.
 
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, Hùng và ông Chương cùng làm trong Cty PVC-IC.
 
Chiều 5.4.2013, tại phòng trọ của mình ở đường Lê Văn Lộc, TP.Vũng Tàu, Hùng chuẩn bị nhiều hung khí, đồ vật gồm: Ba khẩu súng (một khẩu sung dạng Rulo tự chế, hai khẩu là công cụ hỗ trợ); nhiều đoạn dây dù, trong đó có một đoạn được gấp đôi; găng tay cao su, băng keo, kìm, mũi khoan, đèn pin, nón, áo bảo hộ của công ty.
 
Đến khoảng 3h ngày 6.4.2013, Hùng lẻn vào phòng của ông Chương, ngồi chờ và lấy khẩu súng dạng Rulo bỏ vào túi quần, đeo găng tay cao su và lấy một số đoạn dây dù cầm trên tay.
 
Khoảng năm phút sau ông Chương đi vào phòng. Lúc này Hùng từ phía sau dùng sợi dây dù gấp đôi choàng vào cổ ông Chương siết mạnh.
 
Thấy ông Chương bất động, Hùng rồi treo cổ ông Chương vào một cây sắt nhưng toàn bộ người vẫn nằm sấp.
 
Sau khi giết ông Chương xong, Hùng giả dạng ông Chương, lấy xe ô tô hiệu Honda Civic biển số 72A-00166 của ông Chương lái ra cổng.
 
Bị phát hiện, Hùng đã bắn một phát súng vào chân bảo vệ gác cổng. Hùng bỏ xe ô tô của ông Chương lại rồi mở cổng phụ chạy bộ ra ngoài đường gọi taxi chở về phòng trọ.
 
Sau đó Hùng chạy xe ra bến xe Vũng Tàu, bắt xe đi TPHCM, trốn xuống Hậu Giang.
 
Chỉ không đầy một ngày sau khi gây án, Hùng đã bị lực lượng Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH (PC45) công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt giữ. Bị cáo Hùng từng có tiền án về tội cướp tài sản.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo