Quốc tế

Tuyên bố chế tạo tên lửa mới, Iran "trêu ngươi" Mỹ?

(DNVN)-Trong bối cảnh leo thang căng thẳng ngày một gia tăng giữa Washington và Tehran, Iran tuyên bố bắt chế tạo tên lửa mới vào ngày hôm qua (22/7).

Hãng tin truyền hình Press TV, trong bối cảnh leo thang căng thẳng ngày một gia tăng giữa Washington và Tehran, Iran tuyên bố bắt chế tạo tên lửa mới Sayyad 3 vào ngày 22/7. Tên lửa Sayyad 3 có thể bay xa 120km và đạt độ cao 27km. 

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan đã tham gia lễ công bố sản xuất tên lửa Sayyad 3 vào ngày 22/7, chỉ ít ngày sau khi Mỹ trừng phạt 18 cá nhân và tổ chức Iran vì cho rằng ủng hộ chương trình tên lửa đạn đạo của Iran và mua sắm cho Lực lượng Phòng vệ Cách mạng Iran (IRGC).

Iran tuyên bố chế tạo tên lửa mới Sayyad 3.

"Tên lửa Sayyad 3 đã được thiết kế dựa trên công nghệ mới nhất của thế giới", Bộ trưởng Dehqan cho biết tại buổi lễ tổ chức tại căn cứ phòng không Khatam al-Anbiya của Iran. 

Theo ông Dehqan, tên lửa mới này có thể nhằm vào các mục tiêu như chiến đấu cơ, các phương tiện máy bay không người lái, tên lửa hành trình và trực thăng.

Tại đây, Bộ trưởng Quốc phòng Iran cũng bình luận về thỏa thuận vũ khí trị giá 110 tỷ USD giữa chính quyền Tổng thống Trump và Ả Rập Saudi - thỏa thuận mà ông cho là nhằm mục đích đe dọa Iran. 

Chính quyền Tổng thống Trump đã có quan điểm cứng rắn với Iran. Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump đã cam kết phá vỡ thỏa thuận hạt nhân Iran lịch sử vốn đạt được bởi người tiền nhiệm Obama trong năm 2015. Tuy nhiên, tính đến nay vẫn tôn trọng thỏa thuận này trong khi tìm những cách khác để trừng phạt và đe dọa Tehran.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo