Quốc tế

Tuyến phòng thủ bị Syria chọc thủng, khủng bố rút khỏi Đông Damascus

(DNVN)-Các tay súng khủng bố đã lũ lượt rút khỏi căn cứ chiến lược ở Đông Ghouta thuộc Damascus sau khi bị tuyến phòng thủ của chúng bị quân đội Syria chọc thủng.

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã tấn công các tuyến phòng thủ của khủng bố ở Đông Ghouta, đẩy lùi hàng loạt phiến quân ra khỏi một số khu dân cư ở phía Tây sa mạc Wadi Ein Terma.

Binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố ở phía Tây Wadi Ein Terma và chiếm giữ một số khu dân cư ở phía Đông Bắc của trung tâm đào tạo lái xe, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Tuyến phòng thủ bị Syria chọc thủng, khủng bố rút khỏi Đông Damascus

Quân đội Syria, với sự yểm trợ của các chiến đấu cơ và các đơn vị pháo binh, đã đụng độ ác liệt với khủng bố tại đường Milson phía Đông quận Jobar, giành quyền kiểm soát một số vị trí. 

Trong khi đó, các chiến đấu cơ đã bắn phá thành trì của khủng bố gần Jobar và Ein Terma, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Các nguồn tin chiến trường xác nhận rằng, Mehran al-Karjouseli, một nhà hoạt động truyền thông của nhóm khủng bố Faylaq al-Rahman, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích tại thị trấn Hazeh ở Đông Ghouta. Abu Saeed al-Pasha, chỉ huy chiến trường của Faylaq al-Rahama cũng bị hạ gục trong các cuộc đụng độ với quân chính phủ ở ngoại ô Jobar.

Hôm 22/6, binh lính Syria đã giao tranh dữ dội với khủng bố Jeish al-Islam tại những nông trường nhìn về trạm khí đốt Abdolmanaf'e tại Đông Ghouta ở Damascus, gây thương vong nặng nề cho phiến quân - lực lượng muốn chiếm đóng một số điểm quân sự tại khu vực này.

Các đơn vị khác của quân đội Syria cũng đã đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn của Jeish al-Islam nhằm vào vị trí của họ ở Hawsh al-Zawaherah thuộc Đông Damascus.

 

Trong suốt những cuộc đụng độ này, chỉ huy chiến trường của khủng bố Abu Walid Juma'a đã bị tiêu diệt.

Trong khi đó, quân chính phủ đã đụng độ dữ dội với khủng bố al-Nusra - lực lượng đã tấn công vị trí mới của họ ở cao nguyên Falitah thuộc Tây Qalamoun, và đẩy lùi cuộc tấn công của họ. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo