Môi trường

Tuyết rơi trên diện rộng phủ trắng Cao nguyên đá Đồng Văn

Suốt từ đêm 12 đến sáng 13/1, trên địa bàn các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc thuộc Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) đã có mưa phùn, nhiệt độ xuống rất thấp, có nơi xuống tới âm 1 độ C nên tại tất cả các xã biên giới, các xã giáp biên của hai huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, đã xuất hiện tuyết rơi trên diện rộng, có nơi dày đến 10cm.

Đoàn xe trọng tải lớn đang mắc kẹt trong băng tuyết. (Ảnh: Công Hải – Quang Duy/Vietnam+)

Theo ông Trần Kim Ngọc, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, tuyết phủ dày đặc, trắng các sườn núi đá, con đường, cây cối, hoa màu. Nhiệt độ tại các xã biên giới của huyện phổ biến từ 1-2 độ C, có nơi xuống âm 1 độ C. Tuyết rơi, đợt rét đậm, rét hại đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của bà con các dân tộc nơi đây. 

Đây là đợt mưa tuyết xuất hiện lần thứ hai ở Cao nguyên đá Đồng Văn trong mùa đông năm nay, lần xuất hiện thứ nhất vào ngày 15/12/2013.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang, nhiều khả năng đêm nay và ngày mai 14/1, thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống các huyện vùng cao, vùng sâu, vùng xa, biên giới của Hà Giang khiến nền nhiệt độ tiếp tục giảm thấp hơn.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang khẩn trương chỉ đạo 11 huyện, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là bốn huyện vùng cao biên giới phía Bắc là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và hai huyện vùng cao núi đất phía Tây là Hoàng Su Phì, Xín Mần cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập trung tối đa nguồn lực phòng chống rét cho cây trồng, đàn gia súc.

Theo TTXVN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo