Thị trường

TV OLED cao cấp nhất của LG có giá 650 triệu đồng

Dòng TV diode hữu cơ phát quang của LG năm nay sẽ có giá từ 52 triệu đồng, trong khi bản mỏng "dính tường" giá bằng cả chiếc ôtô.

LG tiếp tục tấn công mạnh vào thị trường TV OLED bằng việc ra năm dòng cho 2018, bao gồm W8, G8, E8, C8 và B8. Ngoài cải tiến chất lượng hình ảnh, điểm mới trên các sản phẩm của hãng Hàn Quốc là tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với trợ lý ảo Google Assistant.

Tại triển lãm Innofest 2018 tại Hàn Quốc, LG cho biết sẽ đưa về Việt Nam hai dòng TV OLED mới trong tháng 5 là W8 và C8. Với thiết kế tranh trên tường (Picture-on-Wall), W8 là model cao cấp nhất của hãng năm nay với giá bán lên đến 300 triệu đồng cho kích thước 65 inch và tới 650 triệu đồng cho dòng 77 inch. Mức giá này rẻ hơn đời trước lần lượt là 250 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Ngoài công nghệ hình ảnh, thiết kế siêu mỏng tiếp tục là lợi thế của dòng TV OLED.

Ở phân khúc thấp hơn, C8 có giá 52 triệu đồng với phiên bản 55 inch và 83 triệu đồng cho kích thước 65 inch. Năm nay, LG có thêm series B8 mới,  là dòng TV OLED rẻ nhất của hãng trong 2018. Tuy nhiên, thời gian cũng như giá bán của sản phẩm tại thị trường Việt Nam chưa được tiết lộ.

Kiểu dáng tương tự W7 tiền nhiệm, W8 được tách làm hai phần trong đó màn hình mỏng chưa đầy 3 mm, kết nối với loa và bộ điều khiển dạng soundbar bằng cáp siêu mỏng. TV được thiết kế để "dính" lên tường với giá đỡ từ tính đặc biệt giúp sản phẩm trông như một bức tranh.

Nhà sản xuất đưa vào OLED TV mới bộ xử lý Alpha 9 nhằm tự động phân tích và điều chỉnh để tăng chất lượng hình ảnh hiển thị. Trong khi đó lợi thế về góc nhìn, độ tương phản và màu đen sâu của công nghệ diode hữu cơ phát quang so với tấm nền LCD tiếp tục được phát huy.

LG mở rộng dải sản phẩm TV OLED với series B8 mới nhưng chưa đưa về Việt Nam.

Trợ lý giọng nói Google Assistant cũng xuất hiện trên dòng TV cao cấp mới của LG. Người dùng có thể tương tác theo cách tự nhiên như: tìm nhạc nền cho bộ phim, tắt TV khi chương trình kết thúc hay hỏi TV liệu hôm nay tôi có cần mang ô... Tuy nhiên, Google Assistant chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Với giá bán tới 650 triệu đồng, LG W8 sẽ là dòng TV đắt nhất tại Việt Nam năm nay khi Q9F của Samsung có giá 200 triệu đồng. Đối thủ khác là Sony tung ra TV OLED A8F mới, chưa công bố giá chính thức nhưng ở phân khúc thấp hơn A1E (giá 350 triệu đồng cho kích thước 77 inch ra từ 2017).

 

Trong khi đó, LG C8 lại khá cạnh tranh khi giá tương đương Samsung QLED Q7F nhưng lợi thế về công nghệ OLED, thiết kế mỏng hơn hẳn do không dùng đèn nền. Đây cũng là dòng TV OLED chủ lực của hãng tại Việt Nam trong năm nay, bên cạnh series B8 sắp về.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo