Thị trường

TV QLED thêm bản 49 inch giá 30 triệu đồng

Q6F là dòng TV chấm lượng tử có giá thấp nhất của Samsung năm nay, thừa hưởng công nghệ của các model cao cấp nhưng được tối ưu về giá.

Sau ba phiên bản QLED Q7, Q8 và Q9, Samsung tiếp tục đưa về thị trường Việt Nam dòng TV Q6F nằm ở phân khúc thấp hơn. Đây là sản phẩm QLED giá thấp đầu tiên được hãng điện tử Hàn Quốc tung ra nhằm tăng khả năng cạnh tranh của TV QLED trước các đối thủ, đặc biệt là dòng TV OLED mới.

Q6F có thiết kế khá đẹp và chất lượng hoàn thiện tốt. Để tối ưu giá, mặt sau sản phẩm được làm bằng nhựa thay vì kim loại như dòng cao hơn. TV không sử dụng cáp "vô hình" mà dùng dây nguồn và các cổng kết nối truyền thống. Samsung đã khéo léo đặt các dây này luồn theo chân đế nên mặt sau TV trông vẫn gọn gàng.

Q6F là dòng TV QLED 2018 giá thấp nhất của Samsung.

Với tấm nền QLED cải tiến, TV mới của Samsung cho màu đen sâu hơn thế hệ trước, độ sáng lên đến 1.000 nit và khả năng tái tạo một tỷ màu sắc. Công nghệ AI cũng được nhà sản xuất áp dụng nhằm tối ưu hình ảnh, đặc biệt là nâng cấp nguồn phát chất lượng thấp để phù hợp hiển thị trên TV độ phân giải 4K. Tiếp tục dùng tấm nền VA nên góc nhìn của QLED Q6F chưa rộng.

Chuẩn HDR 10+ giúp tăng khả năng thể hiện khung cảnh tối hoặc nhiều bóng mờ hay chế độ Ambient Mode, biến TV thành bức tranh với các hoạ tiết tương đồng với nền tường phía sau, cũng được Samsung đưa từ dòng cao cấp sang model giá rẻ. Q6F còn cho phép điều khiển thông qua smartphone với ứng dụng SmartThings.

Q6F không sở hữu cáp "vô hình" như dòng QLED cao cấp hơn nhưng vẫn được đi dây khá gọn gàng.

QLED Q6F bao gồm ba phiên bản 49, 55 và 65 inch với giá bán lần lượt 29,9, 45,9 và 65,9 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ trực tiếp của B7 - dòng TV OLED giá tốt đầu tiên của LG. Tuy nhiên, sản phẩm này của LG chưa được đưa về Việt Nam. Cạnh tranh với Q6F ở thị trường trong nước sẽ là LG OLED C8, LG Super UHD (tấm nền LCD), Sony OLED A8F, Sony X8000, X7000 (công nghệ LCD).

Hãng phân tích GfK dự báo, doanh số TV 4K tại Việt Nam trong 2018 sẽ tăng trưởng 39%, ước đạt 1,28 triệu chiếc. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn TV màn hình lớn, trong đó năm 2017 phân khúc 55-65 inch tăng 56%, TV từ 75 inch trở lên tăng 58%. So với đời trước, loạt TV cao cấp 2018 chủ yếu nâng cấp chất lượng hình ảnh chứ không mang nhiều công nghệ đột phá, song giá khởi điểm rẻ hơn.

 

 

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo