Thị trường

TV thông minh, loa kéo gây sốt dịp tết, tăng trưởng đột biến

Hai ngày cuối tuần qua, sức mua các mặt hàng nghe nhìn tăng trưởng chóng mặt, nhiều siêu thị điện máy tại TPHCM đông nghịt người và ai nấy cũng hối hả để sẵn sàng cho mùa Tết sắp đến.

Theo các nhà bán lẻ trong nước cho biết, sức mua các mặt hàng nghe nhìn đang tăng rất mạnh vài ngày trở lại đây và TV là mặt hàng chiếm ưu thế.

Đại diện một nhà bán lẻ lớn ở khu vực quận 6 cho biết, sức mua mặt hàng TV đang tăng mạnh mẽ, người dùng có xu hướng lựa chọn các mẫu TV thông minh nhiều hơn, kích thước từ 40 inch trở lên.

Người dân đi mua sắm TV tăng đột biến dịp cận Tết.

Một nhân viên bán hàng trên hệ thống bán lẻ ở đường Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh cho hay mấy ngày qua người dân đến mua rất đông, không kịp thời gian để nghỉ ngơi và thậm chí phải tăng thêm ca để đáp ứng nhu cầu mua sắm. Theo ghi nhận từ chuỗi bán lẻ này, năm nay người dân chi nhiều hơn. Sức mua mặt hàng TV đang tăng mạnh mẽ, người chọn mua TV màn hình lớn hơn và có thêm chức năng internet.
Trao đổi nhanh với Dân trí, đại diện từ hệ thống bán lẻ Điện Máy Xanh cho biết, so với cùng kỳ tháng 1/2018, những ngày áp Tết này doanh thu TV tăng trưởng mạnh ở mức 200%. Đáng chú ý, ngày thứ 7 vừa qua tạo nên một kỷ lục lớn khi đã bán ra 13.525 TV, trung bình 1 shop bán ra gần 20 TV/ ngày. Đây được xem là kỷ lục chưa từng có từ trước đến nay.

Các nhà bán lẻ cho biết, smartTV/Internet chiếm hơn 95% số lượng bán ra kích thuước phổ biến là từ 40, 43, 49' TV 4K có mức tăng trưởng rất tốt. Các mẫu TV bán chạy tháng qua gồm: Internet Tivi Sony 43 inch KDL-43W750E, Internet Tivi Sony 40 Inch KDL-40W660E, Smart Tivi Samsung 32 inch UA32J4303D, Smart Tivi Samsung 43 inch UA43M5500 và Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X7500E.

Loa kéo.

Ngoài mặt hàng trên, hầu hết các các sản phẩm đều có mức tăng trưởng tốt mùa Tết nguyên đán 2018 này. Đại diện Điện máy Xanh cũng cho biết, các sản phẩm bán chạy nhất mùa Tết năm nay phải kể đến đó là điện thoại smartphone, Tivi và tủ lạnh. Các mức tăng trưởng dự báo cho mùa Tết này lần lượt là 145% cho điện thoại thông minh và trên 200% đối với nhóm Tivi và Tủ lạnh thời điểm từ 01/02/2018–15/02/2018 (30 Tết) so với cùng kỳ tháng của tháng 1/2018.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc nhà bán lẻ FPT Shop, cho biết, sức mua mùa Tết đang tăng khoảng 25% so với tháng trước đó. Ông này cũng cho biết, năm nay, người dân đi mua sắm Tết hơi muộn. Tuy nhiên, thị trường đã tăng trưởng tốt từ sau ngày 24 tháng chạp. Các sản phẩm đang bán tốt ở mảng smartphone gồm iPhone X, iPhone 8 Plus, J7 Pro, Note8, Oppo F5.

Một mặt hàng khác cũng đang "hot" trong dịp tết năm nay đó là loa kéo, một số chủ cửa hàng bán mặt hàng này cho biết, 2 ngày qua người dân đi mua sắm loa kéo rất nhiều. Năm nay, các mẫu loa kéo khá đặc biệt, tích hợp cả âm ly, USB có sẵn chương trình karaoke... hút khách hơn hẳn, sức mua mặt hàng này tăng ít nhất gấp đôi so với tuần trước.

 

Các đại lý cũng dự báo, mặt hàng loa kéo còn tiếp tục tăng trưởng mạnh, tập trung ở các khu vực miền nam và miền tây nam bộ.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo