Quốc tế

Tỷ lệ ủng hộ bà Clinton bất ngờ tuột dốc

(DNVN)-Theo kết quả một cuộc khảo sát mới, đà dẫn trước của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton so với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đã chứng kiến sự sụt giảm mạnh mẽ.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Reuters/Ipsos công bố hôm 26/8, đà dẫn trước của ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton so với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đã chứng kiến đà tuột dốc mạnh mẽ. 

Theo đó, hiện bà Clinton chỉ dẫn trước tỷ phú Trump chỉ 5 điểm, cụ thể tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với bà Clinton là 41%, còn đối thủ Trump là 36

Ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton (Ảnh BBC)

Kết quả này cho thấy tỷ lệ ủng hộ bà Clinton giảm 7 điểm so với kết quả khảo sát công bố hôm 23/8 - thời điểm bà Clinton dẫn trước 12 điểm so với ông Trump, với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 45% và 33%.

Trong cuộc khảo sát hôm 26/8, gần 23% cử tri cho biết, họ sẽ không chọn ứng viên nào, với việc chọn phương án trả lời "từ chối", "khác", hoặc "sẽ không bỏ phiếu".

Sự suy giảm tỷ lệ ủng hộ Clinton của cử tri phần lớn được quy cho một loạt các cuộc tấn công khốc liệt từ các chiến dịch tranh cử của Trump trong vài ngày qua. 

Cựu Ngoại trưởng Mỹ bị ông trùm bất động sản Trump cáo buộc hơn một nửa các nhà tài trợ ngoài chính phủ, những người từng có các cuộc gặp với bà Clinton trong thời gian bà đảm nhận chiếc ghế Ngoại trưởng từ năm 2009 đến 2013, đều chuyển tiền ủng hộ với tư cách cá nhân hoặc thông qua các công ty hay các nhóm cho Quỹ Clinton.

Tháng trước, Giám đốc FBI James Comey đề nghị không truy tố bà Clinton, bất chấp bằng chứng cho thấy rằng bà "cực kỳ cẩu thả" trong việc quản lý thư điện tử. 

 

Hai cuộc khảo sát mới trên cũng cho thấy rằng, đà dẫn trước của bà Clinton so với ông Trump đã giảm xuống 3 điểm khi ứng viên đảng Tự do Gary Johnson và ứng viên Đảng Xanh Jill Stein có tên trong khảo sát. 

Theo khảo sát, khoảng 39% số cử tri tiềm năng ủng hộ bà Clinton, trong khi đó tỷ lệ này với ông Trump là 36%, ông Johnson là 7%, còn ông Stein là 3%.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo