Quốc tế

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump chạm mức thấp mới

(DNVN)-Đa số người Mỹ không hài lòng với vai trò Tổng thống của ông Donald Trump trong khi ông giữ ghế Nhà Trắng chưa đầy 1 tháng.

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới, tỷ lệ ủng hộ tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chạm mức thấp mới trong khi ông giữ ghế Nhà Trắng chưa đầy 1 tháng.

Theo kết quả khảo sát của Gallup công bố hôm 08/02, 53% người dân Mỹ không hài lòng với cách điều hành công việc lãnh đạo của cựu ngôi sao truyền hình thực tế, trong khi đó chỉ 42% tỏ thái độ hài lòng. 

Tỷ lệ ủng hộ Donald Trump chạm mức thấp mới.

Hai ngày sau khi ông Trump nhậm chức Tổng thống thứ 45 của Mỹ hôm 20/01, tỷ lệ tín nhiệm ông ấy ở mức 45%. 

Khoảng cách 12 điểm giữa tỷ lệ tín nhiệm và không tín nhiệm cũng là điều chưa có trong tiền lệ. Tỷ lệ tín nhiệm dành cho ông Trump đánh dấu mức ủng hộ thấp nhất của một vị tổng thống Mỹ trong lịch sử hiện đại. 

Gallup, tổ chức đã và đang theo dõi hoạt động của Tổng tư lệnh Mỹ kể từ thời cựu Tổng thống Dwight D Eisenhower, theo dõi tỷ lệ tín nhiệm công việc dựa trên các cuộc phỏng vấn hàng ngày qua điện thoại. 

Trong khi đó, kết quả cuộc khảo sát của Morning Consult/Politico cũng cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Trump đang giảm mạnh. 

Cụ thể, 48% cử tri ủng hộ việc làm của ông Trump, giảm so với mức 49% ghi nhận trong cuộc khảo sát được tiến hành 1 tuần trước đó. Còn tỷ lệ không ủng hộ ông Trum cũng tăng từ 41% lên 46%. 

 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo