Quốc tế

Tỷ lệ ủng hộ ông Obama tăng vọt trở lại

(DNVN)-Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận do NBC News/Wall Street Journal công bố hôm 23/5, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Barack Obama hiện ở mức cao nhất kể từ khi ông bắt đầu nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ hai.

Kết quả cuộc khảo sát do NBC News/Wall Street Journal thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ ông Obama đã bất ngờ tăng vọt trở lại, đánh dấu tỷ lệ tín nhiệm ở mức cao nhất kể từ khi ông bắt đầu nhiệm kỳ hai. 51% người dân Mỹ nói rằng, họ ủng hộ những gì ông Obama đang làm trên cương vị Tổng thống trong khi con số không ủng hộ là 46%. Xu hướng nhất quán trong nhiều tháng qua đối với các cử tri Mỹ là: Hầu hết người Mỹ thực sự yêu thích ông Obama.

Tổng thống Mỹ Barack Obama tại thủ đô Hà Nội hôm 24/5 (Ảnh AP)

Lần gần đây nhất ông Obama nhận được sự ủng hộ của hơn một nửa cử tri Mỹ là vào thời điểm tháng 1 năm 2013 khi ông tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ hai sau khi đánh bại đối thủ của Đảng Cộng hòa Mitt Romney.

Tỷ lệ ủng hộ ông Obama giảm mạnh xuống 40% trước các cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2014 nhưng lại nhanh chóng bật tăng trở lại, đặc biệt kể từ khi cuộc bầu cử sơ bộ được khởi động vào đầu năm nay.

Hiện cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa đều có điểm chung là không mấy hứng thú với ý tưởng Obama sẽ lãnh đạo Mỹ thêm một nhiệm kỳ nếu Hiến pháp cho phép. 59% nói rằng sẽ không bỏ phiếu, và 39% sẽ xem xét. Con số này cao hơn rất nhiều so với 34% mà ông Bill Clinton giành được trong năm 2000.

Việc tỷ lệ ủng hộ ông chủ Nhà Trắng tăng vọt có thể có lợi cho bà Hillary Clinton, vốn có chính sách tương đồng với ông Obama. Theo kết quả các cuộc thăm dò, mặc dù bà Clinton không được lòng đa số, nhưng nhìn chung cử tri Mỹ cho rằng, xét trên phương diện tổng thể, bà Clinton vẫn là lựa chọn lý tưởng.

Nên đọc
NM (Theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo