Quốc tế

Tỷ phú Donald Trump bất ngờ vượt lên dẫn trước bà Hillary Clinton

(DNVN) - Theo Reuters, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa Mỹ, tỷ phú Donald Trump vượt lên trước 1% so với đối thủ của mình từ Đảng Dân chủ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Theo các nghiên cứu được tiến hành từ 26/8 đến 1/9, 40% cử tri tiềm năng bỏ phiếu cho Trump, 39% ủng hộ bà Clinton. Đồng thời 20% số người được hỏi bỏ phiếu chống cả hai ứng cử viên.

Tỷ phú Donald Trump bất ngờ vượt lên dẫn trước bà Hillary Clinton 

 Để so sánh, trước đó vào tháng 8, khoảng cách giữa bà Clinton và Trump đạt mức kỷ lục 12%. Trong trường hợp khi các cử tri được yêu cầu chọn một trong bốn ứng cử viên cho chức vụ tổng thống, số lượng người ủng hộ ứng cử viên đảng Cộng hòa và ứng cử viên của đảng Dân chủ là bằng nhau và là 39%.

Hiện cả bà Clinton và ông Trump đều đang nỗ lực vận động cử tri Mỹ ủng hộ. Theo cuộc thăm dò này, không có ứng viên nào được hầu hết người dân Mỹ ủng hộ, và 2/3 số người trưởng thành Mỹ tin rằng quốc gia đang đi sai đường. 

Bà Clinton vẫn tiếp tục phải đối mặt với những câu hỏi về việc xử lý email đã được phân loại khi còn giữ chức Ngoại trưởng, trong khi đó những tuyên bố gây sốc của ông Trump về người nhập cư, phụ nữ và người Hồi giáo đã vấp phải sự chỉ trích từ chính các thành viên trong đảng Cộng hòa. 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo