Tỷ phú Flappy Bird tiết lộ mối duyên với game
Nguyễn Hà Đông, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo ra game Flappy Bird doanh thu quảng cáo mỗi ngày lên đến 1 tỷ đồng chỉ trong 3 ngày. Hiện cái tên "Dong Nguyen" và Flappy Bird liên tục xuất hiện trên các tờ báo danh tiếng thế giới từ Forbes, CNN, The Guardian cho đến CNet, Mashable...
Đông cho biết anh đã làm quen với game từ rất sớm. Khi còn là sinh viên, anh đã từng nhận được một số giải thưởng về phát triển game, và trải qua khá nhiều công ty phát triển game trong và ngoài nước. Thời điểm này, Đông làm việc tại một công ty phát triển game, đã bán được một số trò chơi nhưng chỉ đủ tiền để nuôi sống bản thân.
Chia sẻ trên tờ Thanh Niên Online, Nguyễn Hà Đông cho biết, anh chỉ làm game vào những lúc rảnh rỗi sau khi kết thúc công việc ở cơ quan. Từ khoảng tháng 3/2013, Đông bắt đầu xuất bản game trên iOS. Phần lớn những trò chơi này đều nhận được sự ủng hộ của cộng đồng người dùng smartphone.
Với game Flappy Bird Hà Đông chỉ mất khoảng 2-3 ngày để viết. Bản thân anh cũng không ngờ game lại có nhiều người chơi đến vậy. Anh kể, khoảng từ tháng 11/2013, số lượng tải game tăng gấp đôi mỗi ngày.
“Có người chơi ở Mỹ chia sẻ cả trường đang chơi, từ trường này sang trường khác”, Đông cho biết, "có lẽ Flappy Bird hot chủ yếu do may mắn vì thực ra game này không mới, chỉ là cách làm khác đi".
Sau khi Flappy Bird được đón nhận, Hà Đông nhận được nhiều đề nghị hợp tác từ vài công ty game, nhưng anh cho biết thích làm người phát triển game tự do hơn. Game lên top đúng dịp Tết Giáp Ngọ, nên Hà Đông hầu như không có thời gian để chơi Tết vì hằng ngày phải trả lời cả nghìn email, chủ yếu đến từ các hãng quảng cáo, quỹ đầu tư, người chơi… Hiện tại, anh đã gửi bản Flappy Bird cho Microsoft, đang chờ tập đoàn này up lên cho hệ điều hành Windows Phone.
Trong tháng 1/2014,Flappy Bird là game có số lượng tải lớn nhất trên toàn hệ thống iOS và dẫn đầu bảng xếp hạng App Store US (dành cho các ứng dụng iOS) trong suốt 20 ngày.
Tính đến nay, Hà Đông cho biết, niềm vui của anh nhân lên gấp bội khi Flappy Bird đã có hàng chục triệu lượt tải cả trên iOS và Android.
“Vui vì chỉ là một người làm game nhỏ, nhưng may mắn game của mình lại được nhiều người chơi ở các nước khác nhau chào đón”, chàng trai 29 tuổi chia sẻ.
Flappy Bird đang trở thành ứng dụng miễn phí số một được người dùng di động ở nhiều quốc gia ưa chuộng. Trên các mạng xã hội, game nói trên trở thành hiện tượng, thu hút nhiều bình luận. Ngay trên App Store, tính đến nay, người dùng di động đã để lại hàng nghìn comment và xếp hạng gần như tối đa cho Flappy Bird.
Phần lớn người chơi đều nhận định đây là game rất cuốn hút. “Thoạt nhìn tưởng như đơn giản, dễ chơi nhưng khi chơi mới thấy nó khó. Một game khá tốt của Việt Nam”, một người dùng di động nhận định trên App Store.
Trên mạng xã hội, Flappy Bird được phát tán tương đối nhanh. Facebook, YouTube, Twitter… là những kênh đưa trò chơi này đến nhiều người hơn mỗi ngày. Trên Facebook, niềm tự hào về một game do người Việt thiết kế, ảnh màn hình di động khoe điểm cao hay những lời giới thiệu đến bạn bè một trò chơi có sức lan tỏa… là cách mà những cư dân mạng trong nước quảng bá cho Flappy Bird. Trên YouTube, clip về Flappy Bird đưa lên ngày 27.1.2014 từ Mỹ thu hút hơn 6,6 triệu lượt xem và hàng trăm comment ủng hộ trò chơi này.
Nhiều người mê game cho rằng, những lý do khiến Flappy Bird hút khách là sự kích thích, hấp dẫn và thích thú nếu người chơi ghi được điểm cao. Không có các level như Angry Bird hay một số game tương tự khác, Flappy Bird chỉ có một màn nhưng lại cho người chơi cảm giác hứng khởi khi chiến thắng chính mình và sự cay cú khi các đổi thủ (phần lớn là bạn bè của người chơi) giành được điểm cao hơn.
CNet nhận định Flappy Bird thể hiện sự thôi thúc đạt được thành công, muốn vượt qua kỷ lục của chính mình của mỗi người chơi. Còn tạp chí Forbes tin rằng Flappy Bird là minh chứng cho sức mạnh của sự đơn giản.
Báo Đất Việt
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo