Chân dung

Tỷ phú “mù tin học” và tham vọng thống trị thị trường công nghệ Mỹ Latinh

Tập đoàn viễn thông America Movil của tỷ phú Carlos Slim Helu đã quyết định đầu tư 60 triệu USD vào Mobli, một nền tảng chia sẻ video và hình ảnh trên thiết bị di động.

Với tài sản ròng trị giá 69 tỷ USD, Carlos Slim hiện là người giàu thứ hai trên thế giới sau Bill Gates

Với giá trị tài sản ròng trị giá 69 tỷ USD, Carlos Slim được tạp chí Fobes xếp hạng là người giàu thứ hai trên thế giới năm 2013 chỉ sau Bill Gates. Nhà tài phiệt người Mexico này kiểm soát hơn 200 công ty, trong các lĩnh vực viễn thông, thuốc lá, xây dựng, khai mỏ, sản xuất xe đạp, đồ uống, hàng không, khách sạn, đường sắt, ngân hàng và in ấn. Với tầm nhìn của một doanh nhân biết kinh doanh từ lúc 5 tuổi, Carlos Slim đã sớm nhận ra tin học và viễn thông sẽ là lĩnh vực kinh doanh có tính toàn cầu mặc dù lúc ấy ông không hề biết sử dụng máy tính.

Theo tờ Jerusalemonline, Carlos Slim đã tuyên bố đầu tư vào công ty khởi nghiệp Israel “Mobli” vào ngày 6/11. Đây được coi là một phần trong chiến lược mở rộng America Movil - công ty di động lớn nhất Trung và Nam Mỹ ra thị trường thế giới.

Mobli là một công ty khởi nghiệp được thành lập năm 2011 tập trung vào kết nối giữa các cá nhân và cộng đồng thông qua các nhóm lợi ích. Nền tảng này cho phép người dùng Internet theo dõi và chia chia sẻ hình ảnh được đăng tải bởi những người dùng khác. Việc hợp tác với ông trùm viễn thông Carlos Slim sẽ giúp Mobli phát triển công cụ tìm kiếm hình ảnh. Với công cụ này, người dùng có thể tìm kiếm những bức ảnh trong kho lưu trữ đã được chia sẻ trước đó.

Moshe Hogeg, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Mobli cho biết: “Sự đầu tư của America Movil sẽ là cơ hội lớn cho chúng tôi phát triển và cải tiến ngành công nghệ. Quan hệ hợp tác chiến lược với Movil sẽ cho phép chúng tôi tiếp cận với hàng triệu người dùng ở châu Mỹ Latinh”.

Hogeg chia sẻ, lần huy động vốn gần đây nhất đã có những kết quả tích cực nhờ có sự hợp tác tốt đẹp này với Movil. Thậm chí, ba nhân vật nổi tiếng gồm Leonardo DiCaprio, Serena Williams và Toby Maguire cũng đã đầu tư vào công ty.

America Movil hiện là công ty viễn thông lớn nhất tại châu Mỹ Latinh và có văn phòng tại 18 quốc gia, trong đó có Mỹ

Carlos Slim chia sẻ: “Việc truy cập di động sẽ mở ra cơ hội cho khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới có một trải nghiệm hoàn toàn mới. Mobli mà một công ty công nghệ tuyệt vời và sự hợp tác chiến lược với công ty này sẽ giúp America Movil tạo thêm các giá trị và trải nghiệm cho người dùng”.

Mobli có những tính năng cơ bản như Instagram, nhưng nó có thêm các tính năng bổ sung như gắn nhãn địa điểm và dịch vụ nhắn tin trực tiếp. Hogeg lên ý tưởng cho các ứng dụng khi ông tham dự một buổi hòa nhạc và nhìn thấy người xem quay phim và chụp ảnh các diễn viên và buổi biểu diễn.

Ông chia sẻ: "Tôi muốn kết nối trải nghiệm của mọi người". Hiện nay, Mobli có cơ sở dữ liệu hình ảnh và video lớn thứ hai trên thế giới chỉ sau Instagram”.

Thương vụ hợp tác này với Mobli được coi là bước tiếp theo trong kế hoạch bành trướng thị trường truyền thông và công nghệ Mỹ Latinh của America Movil. Trước đó, vào năm 2003, Carlos Slim đã mua đứt tập đoàn điện thoại di động Bell South Sao Paulo của Brazil, đồng thời cũng đang nắm cổ phần chi phối tập đoàn viễn thông lớn nhất của Brazil là Embratel Participa. Bước tiến dài của America Movil được khẳng định trên trường quốc tế khi công ty này hiện có mặt tại 18 quốc gia, trong đó có Mỹ.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo