Quốc tế

Tỷ phú thị trưởng New York Bloomberg đến Việt Nam

Hôm nay, 23/3, tỷ phú truyền thông kiêm thị trưởng thành phố New York sẽ đến Việt Nam lần đầu tiên trong một chuyến đi với mục đích chính là hoạt động từ thiện. Ông sẽ đến chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đến thăm trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội.

Theo thông tin báo chí, ông Bloomberg sẽ đến gặp và chào xã giao Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Ông dự kiến đến thăm trường tiểu học Nam Trung Yên, Hà Nội và có bài phát biểu kêu gọi tăng cường sử dụng mũ bảo hiểm cho trẻ em.


Cùng trong chuyến đi đến Đông Nam Á này, ông cũng ghé thăm Singapore. Ông đã có bài nói chuyện về phát triển đô thị bền vững tại Trường Chính sách công Lý Quang Diệu và trao các giải thưởng nhân danh quỹ từ thiện mang tên ông.



Ông Bloomberg thực hiện chuyến đi bằng máy bay riêng, cùng với bà Patricia E.Harris, phó thị trưởng thành phố New York và một đoàn tùy tùng nhỏ gồm các nhân viên an ninh, trợ lý truyền thông.  Mọi chi phí do ông tự bỏ tiền cá nhân. Dự kiến ông sẽ trở về Mỹ vào ngày 24/3.


Ông Michael Bloomberg là chủ hãng truyền thông Bloomberg và một trong những người đứng đầu danh sách các tỷ phú quyền lực nhất thế giới. Theo danh sách mới nhất của Forbes, ông có tổng tài sản 22 tỷ USD và người giàu thứ 20 trên thế giới.


Không chỉ có tài xuất sắc trong kinh doanh, ông mà còn thành công đặc biệt ở lĩnh vực chính trị và các hoạt động xã hội. Đầu năm 2012, ông đã chính thức bước vào nhiệm kỳ thứ 3 trên cương vị Thị trưởng Thành phố New York với rất nhiều sự ủng hộ. Ông là người sáng lập và thành viên tích cực của nhiều tổ chức giáo dục, văn hóa và hoạt động từ thiện.

 

Theo VnMedia

 

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo