Quốc tế

Tỷ phú Trump có bao nhiêu tài sản ròng?

(DNVN)-Theo bản kê khai tài chính cá nhân với Ủy ban Bầu cử Liên bang, tỷ phú Donald Trump có khối tài sản ròng trị giá trên 10 tỷ USD.

Tỷ phú Donald Trump đã điền vào bản kê khai tài chính cá nhân mới với Uỷ ban Bầu cử Liên bang Mỹ. Theo đó, tài sản ròng của ông trị giá trên 10 tỷ USD. 

Tỷ phú Donald Trump đã công bố khối tài sản ròng trị giá trên 10 tỷ USD (Ảnh AFP)

Tỷ phú Donald Trump - ứng viên tranh cử tổng thống của đảng Cộng hoà, cho biết tài sản ròng của ông vượt con số 10 tỷ USD. Con số này gấp 2 lần so với các dự đoán trước đó.

Ông trùm bất động sản Trump phải kê khai tài chính cá nhân với Ủy ban bầu cử liên bang, bước đi mà mọi ứng cử viên phải làm trước khi được phê chuẩn là một ứng cử viên chính thức.

Trong bản kê khai thuế này, ông Trump cho biết, hiện thu nhập của ông đã tăng từ 362 triệu USD năm 2014 lên 557 triệu USD vào năm 2015, nghĩa là tăng gần 200 triệu USD. Con số này chưa bao gồm tiền cổ tức, lãi suất đầu tư vốn và nhiều khoản khác.

"Tôi đã gây dựng một công ty không thể tin được và đã tích lũy được một trong những danh mục đầu tư lớn nhất về bất động sản", ông Trump cho biết trong một tuyên bố. 

Tuy nhiên, hiện tỷ phú này từ chối công khai bản kê khai thuế thu nhập. Động thái này đã dẫn đến những chỉ trích gay gắt từ phía đối thủ của đảng Dân chủ Hillary Clinton.

 

Theo kết quả cuộc khảo sát mới nhất Survey Monkey do kênh NBC News tổ chức công bố ngày 17/5, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump tiếp tục bám đuổi sát nút ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton chỉ với 3 điểm cách biệt. 

Hiện ông Trump - ứng cử viên duy nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng - đã có trong tay 1.134 phiếu đại biểu. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Hillary - ứng viên đảng Dân chủ - nắm chắc phần thắng trong tay khi vượt xa đối thủ Bernie Sanders hơn 750 phiếu.

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo