Xã hội

"Tỷ phú ve chai" rơi lệ khi nhận hơn 1 triệu yên

(DNVN) - "Tỷ phú ve chai" chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã bật khóc khi nhận toàn bộ số tiền 1.160.000 yen mới từ phía ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam.

Sáng 23-10, tại Phòng giao dịch Phan Xích Long, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime bank), chị  Huỳnh Thị Ánh Hồng ve chai đã bật khóc khi nhận toàn bộ số tiền 1.160.000 yên mới.

"Tỷ phú ve chai" ký vào biên bản nhận tiền. Ảnh Dương Thanh

Sau khi hoàn tất các thủ tục, tổng số tiền chị Hồng nhận được là 1.160.000 yên mới. Ngoài 6 tờ tiền yên giữ lại mang về cho chồng làm kỷ niệm, chị Hồng đã quyết định quy đổi toàn bộ số tiền sang tiền Việt. Với mệnh giá hiện hành, chị Hồng nhận được 200.959.000 đồng. 

Trao đổi với phóng viên, báo chí chị Hồng cho biết, sau khi nhận được số tiền chị sẽ gửi lại ngân hàng 100 triệu đồng, số tiền còn lại chị lấy về một phần là để làm ăn, một phần là giúp đỡ cha mẹ hai bên, đưa con vào thành phố học và trích ra làm từ thiện.

Chị Hồng cũng chia sẻ thêm, số tiền lần trước chị nhận được hơn 691 triệu đồng chị đã gửi về gia đình một phần, phần khác mua gạo, sữa... đi làm từ thiện và thuê nhà cho hai đứa con ăn học. Số còn lại chị đã gửi và ngân hàng để dành cho các con ăn học.

Trước đó, vào chiều 21/3/2014, vợ chồng chị Hồng đem một chiếc loa cũ mua được ra đập lấy sắt. Khi đập chiếc loa ra thì thấy bên trong có 1 chiếc hộp gỗ, bên trong chứa rất nhiều tờ tiền của Nhật. Hay tin chị Hồng trúng gói tiền Nhật trị giá cả tỉ đồng, nhiều người kéo đến nhà trọ xin tiền. Lo sợ cho an toàn của bản thân, chị Hồng đã đem nộp toàn bộ số tiền trên cho công an phường.

Qua kiểm kê, số tiền được phát hiện là hơn 520 tờ mệnh giá 10.000 yên Nhật (tương đương hơn 1 tỉ đồng Việt Nam) đã được công an niêm phong. Sau một thời gian làm các thủ tục cần thiết, ngày 28/4/2014, công an quận Tân Bình đã ra thông báo tìm chủ sở hữu của số tiền trên. Một năm sau mà không ai tới nhận thì sẽ thuộc về người chị Hồng.

Tuy nhiên, một năm sau, khi số tiền 5 triệu yên tưởng chừng đã được trao cho chị Hồng thì bất ngờ xuất hiện nhân vật ở “phút 89” là bà Phạm Thị Ngọt (40 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn). Bà Ngọt cho rằng, số tiền 5 triệu yên trong chiếc loa cũ mà chị Hồng tìm thấy là của ông Efolayan Caleb (SN 1957, quốc tịch Nigeria, chồng bà Ngọt).

 

Sự việc lùm xùm gây xôn xao dư luận, sau đó Công an quận Tân Bình đã bác đơn của bà Ngọt vì những chứng cứ bà Ngọt đưa ra không thuyết phục.

Theo quy định của pháp luật, sau 1 năm kể từ ngày ra thông báo nếu không ai đến nhận chị Hồng sẽ nhận lại toàn bộ số tiền này. Đến ngày 2.6.2015 Công an quận Tân Bình đã tổ chức bàn giao lại cho chị Hồng. Nhận được “lộc trời ban” vợ chồng chị “ve chai” đã mua gạo, nhiều thiết bị tặng cho người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Quốc Huy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo