Quốc tế

UAC dự định lập cơ sở bảo dưỡng máy bay ở Việt Nam

Ngày 6/4 tại Hà Nội, nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev, ông Yuri Slyusar, nguyên Thứ trưởng Công nghiệp & Thương mại Nga, hiện là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC - nhà sản xuất máy bay lớn nhất của Nga), trả lời phỏng vấn báo Tiền Phong về khả năng hợp tác Việt - Nga trong lĩnh vực liên quan máy bay.

 “Chúng tôi đã xây dựng chương trình tiếp thị ở Việt Nam. Theo đánh giá của chúng tôi, Sukhoi Superjet 100 (ảnh) phù hợp với Việt Nam, nhất là về mặt địa lý, khoảng cách giữa các địa phương. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu mạng lưới đường bay của Việt Nam và nhận thấy nó không chỉ phù hợp với việc đi lại trong nước mà còn giữa các thành phố trong khu vực Đông Nam Á”, ông Slyusar nói. Theo ông, Sukhoi Superjet 100 có khả năng vận chuyển tới 100 hành khách, UAC đã xuất xưởng khoảng 80 chiếc, trong đó 60 chiếc đang được khai thác tích cực.

 
“Chúng tôi dự định không chỉ bán Sukhoi Superjet 100 cho Việt Nam mà còn thiết lập một cơ sở bảo dưỡng kỹ thuật loại máy bay này ngay tại đây, và tiến tới sẽ là bảo dưỡng máy bay cho các khách hàng của chúng tôi ở khu vực Đông Nam Á. 
 
Qua các nghiên cứu, chúng tôi thấy Việt Nam rất thích hợp để xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật liên quan dự án cung cấp máy bay này”, Chủ tịch UAC cho biết. Ông nói rằng, Nga đã có kinh nghiệm bán và bảo dưỡng kỹ thuật đối với máy bay lên thẳng quân sự ở Việt Nam, nên UAC rất tự tin triển khai công việc này.
 
UAC có 3 loại sản phẩm chính: máy bay quân sự, máy bay vận tải quân sự và máy bay dân sự. “Chúng tôi đang kết hợp với Ấn Độ để tập trung thiết kế và sản xuất máy bay thế hệ thứ 5. Ngoài ra, những loại máy bay tiêm kích nhẹ như MIG-27, MIG-28 cũng sẽ được phát triển trong tương lai. Chúng tôi cũng rất quan tâm phát triển máy bay vận tải quân sự, từ loại vận tải hạng nhẹ 6 tấn đến loại máy bay vận tải hạng nặng 76 tấn”, ông nói.
 
Cuối tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định cấp 100 tỷ rúp cho UAC để đẩy mạnh sản xuất các loại máy bay dân sự. “Chúng tôi cũng đã quyết định sử dụng một phần quan trọng của số vốn đó để tập trung phát triển Sukhoi Superjet 100,  trước hết là để hoàn thiện các tính năng bay của loại máy bay này, tiếp đến là để hoàn thiện các dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng. Chúng tôi cũng xây dựng các gói hỗ trợ tài chính hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng”, ông Slyusar nói.   
Theo Tiền phong
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo