Quốc tế

UAE "khen" màn thử thách Qatar của Donald Trump

(DNVN)-Đại sứ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Mỹ Yousef al-Otaiba hoan nghênh Tổng thống Mỹ Donald Trump thử thách Qatar - quốc gia bị cho là đã ủng hộ lực lượng cực đoan.

Đại sứ Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Mỹ Yousef al-Otaiba đã ca ngợi việc Tổng thống Donald Trump ủng hộ các quốc gia vùng Vịnh phong tỏa Qatar, đồng thời thúc giục Doha xem xét lại chính sách trong khu vực. 

Đại sứ UAE tại Mỹ hoan nghênh Tổng thống Mỹ Donald Trump thử thách Qatar.

"UAE hoan nghênh việc chính quyền Tổng thống Trump thử thách việc Qatar ủng hộ chủ nghĩa cực đoan. Bước tiếp theo đối với Qatar là phải thừa nhận những mối lo ngại này và cam kết xem xét lại chính sách của mình trong khu vực. Điều này sẽ tạo nền tảng cần thiết cho bất cứ cuộc thảo luận nào", Đại sứ Otaiba cho biết trong một tuyên bố đưa ra hôm 09/6.

Trước đó, cùng ngày, ông chủ Nhà Trắng cáo buộc Qatar viện trợ cho khủng bố, qua đó kêu gọi Doha chấm dứt hành động này.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định, "Quốc vương Qatar đã đạt tiến bộ trong việc ngừng hỗ trợ tài chính và trục xuất các phần tử khủng bố ra khỏi quốc gia của ông ấy. Tuy nhiên, ông ấy phải làm nhiều hơn nữa và nhanh hơn nữa".

Hôm 05/6, Bahrain, Ả Rập Saudi, Ai Cập, UAE, cũng như Yemen, chính phủ lâm thời Libya, Cộng hòa Mauritius và Maldives đã thông báo cắt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ khủng bố. Một số quốc gia tuyên bố chấm dứt hoạt động vận tải hàng không và trên biển với Qatar, cũng như trục xuất công dân và các nhà ngoại giao của Doha. Qatar lấy làm tiếc về quyết định mà Doha cho là vô căn cứ này. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo