Quốc tế

UAE thông báo nơi ẩn trốn của bà Yingluck cho Thái Lan

(DNVN)-Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã thông báo cho giới chức Thái Lan rằng, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã rời Dubai tới London.

Theo Phó cảnh trưởng quốc gia Thái Lan Srivara Rangsipramanakul, hôm 03/10, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã thông báo cho giới chức Thái Lan rằng, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã rời Dubai tới London. 

Tuy nhiên, ông Srivara Rangsipramanakul không tiết lộ thời điểm thông tin này được cung cấp. 

Phó cảnh trưởng quốc gia Thái Lan cho hay, Thái Lan và Vương quốc Anh có hiệp ước dẫn độ, nhưng việc tìm cách dẫn độ là trách nhiệm của các công tố viên. 

UAE thông báo nơi ẩn trốn của bà Yingluck cho Thái Lan

"Cảnh sát đã thực hiện phần trách nhiệm của họ và đã tông báo cho Tổng Chưởng lý về nơi bà Yingluck ẩn trốn", ông Srivara cho biết.

Bà Yingluck đã bỏ trốn khỏi Thái Lan vào cuối tháng 8, chỉ ít ngày trước khi Tòa án Tối cao Thái Lan ra phán quyết liên quan tới vụ kiện trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỉ USD khi bà Yingluck còn đương chức. Bà đã biến mất ít ngày trước ngày 25/8 do lo ngại phải đối mặt với án tù nhiều năm. 

Kể từ đó, bà không xuất hiện trước công chúng, và người thân của bà ở Thái Lan vẫn giữ im lặng về nơi bà ẩn trốn. 

Hôm 27/9, sau gần 4 giờ làm việc, Tòa án Tối cao Thái Lan đã ra phán quyết 5 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Tòa án cho biết, theo hiến pháp mới năm 2017, bà Yingluck có quyền kháng cáo trên cơ sở bằng chứng và thủ tục luật pháp lên tòa trong vòng 30 ngày.

 

Sau phán quyết, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha tiết lộ rằng, bà Yingluck hiện ở Dubai. Tuy nhiên, một số tờ báo nước ngoài lại đưa tin bà Yingluck ở London.

Nên đọc
Thu An (Theo The Nation)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo