Doanh nhân

Uber được rót thêm 3,5 tỷ USD để mở rộng tại Trung Đông

Ứng dụng đi chung xe Uber vừa nhận thêm 3,5 tỷ USD tiền vốn từ Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Saudi Arabia để mở rộng tại Trung Đông. Số vốn mới đã giúp nâng giá trị Uber lên 62,5 tỷ USD...

Saudi Arabia là thị trường đang tăng trưởng rất nhanh của Uber. 80% người dùng Uber tại đây là phụ nữ, do họ bị cấm lái xe ở vương quốc này.

Số vốn mới đã giúp nâng giá trị Uber lên 62,5 tỷ USD. Đồng thời, một giám đốc của  PIF - Yasir al-Rumayyan cũng sẽ được bổ sung vào hội đồng quản trị Uber.

PIF được Saudi Arabia thành lập để phát triển vương quốc này, bằng cách đi đầu tư các khoản tiền thu được từ dầu mỏ. Uber cũng sẽ đổ 250 triệu USD vào Trung Đông - thị trường hãng đang mở rộng rất nhanh.

Uber được rót thêm tiền để mở rộng thị trường.

Ứng dụng đi chung xe Uber vừa nhận thêm vốn từ Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Saudi Arabia.

Các ứng dụng đi chung xe đang phát triển mạnh trên thế giới, bất chấp lệnh cấm của nhiều thành phố do lo ngại an ninh và trình độ của lái xe. Vì thế, họ cũng thu hút lượng vốn rất lớn từ nhà đầu tư.

Gần đây, Toyota và Volkswagen đã hợp tác với Uber và Gett – một ứng dụng đi chung xe Israel. Trước đó, Apple đổ một tỷ USD vào Didi Chuxing (Trung Quốc). Và hồi tháng 3, General Motors cũng rót 500 triệu USD vào Lyft – đối thủ của Uber tại Mỹ, để phát triển mạng lưới xe tự lái theo yêu cầu.

Tổng hợp theo Vnexpress/BBC

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo