Quốc tế

Uber hứa tạo 50.000 việc làm cho người dân tại Châu Âu

Uber vừa đưa ra đề nghị với Liên minh Châu Âu (EU) về việc hợp tác với Uber và họ hứa sẽ tạo ra 50.000 việc làm ở Châu Âu trong năm nay.

Uber cũng sẽ cải thiện quan hệ hợp tác với các chính quyền địa phương và thực thi pháp luật
 

Vào ngày 18/1, CEO của Uber, Travis Kalanick tuyên bố Uber lên kế hoạch giảm bớt 400.000 xe hơi cá nhân trên đường phố và tạo 50.000 việc làm ở Châu Âu trong năm nay. Cụ thể, Uber bị cấm hoạt động tại các Thành phố lớn của Liên minh Châu Âu, Mỹ và một số vùng lãnh thổ khác nơi có những người đã thể hiện sự sẵn sàng để tắt ứng dụng dịch vụ taxi phổ biến Uber.

Trong khi các nhà cung cấp vận tải truyền thống tỏ thái độ không bằng lòng với hành động bất hợp pháp trong các chiến thuật kinh doanh của Uber, công ty cho biết sự cạnh tranh và công nghệ mà nó đem lại là tốt nhất cho Chính phủ và nền kinh tế địa phương.

Tại Hội nghị “Digital-Life-Design” ở Munich (Đức), CEO Travis Kalanick cho biết, Uber có thể chia sẻ dữ liệu thông minh với những đối tác của thành phố để giúp họ quản lý sự tăng trưởng, giảm ùn tắc, giảm phát thải khí nhà kính và mở rộng giao thông công cộng.

“Chúng tôi muốn tạo dựng một năm 2015 - nơi thiết lập mối quan hệ đối tác với các thành phố thuộc Khối liên minh EU. Chúng tôi muốn thúc đẩy các chức năng cốt lõi của thành phố thông qua quan hệ đối tác dựa trên dữ liệu và công nghệ. Đến cuối năm 2015, nếu mối quan hệ hợp tác này thành công, chúng tôi sẽ tạo 50.000 việc làm mới ở EU” - CEO Travis Kalanick nói.

Kalanick cũng cho biết thêm, công ty sẽ cải thiện dịch vụ của mình và mở rộng kiểm tra hệ thống lý lịch tài xế. Ngoài ra, Uber cũng sẽ cải thiện quan hệ hợp tác với các chính quyền địa phương và thực thi pháp luật.

Theo BBC, những lời phát biểu của CEO Uber tại Hội nghị là một nỗ lực nhằm xây dựng cầu nối với những người chỉ trích Uber.

 

Diễn đàn Doanh nghiệp
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo