Pháp luật

UBND phường Khương Trung 'làm ngơ' trước công trình vi phạm?

Chính quyền UBND phường Khương Trung đang làm ngơ trước công trình xây dựng sai phép sau nhiều lần nhận đơn thư kêu cứu của các hộ dân thuộc tổ dân phố 5C.

 Theo “Đơn khiếu nại và tố cáo” của tổ dân phố 5C, do bà Nguyễn Thị Phương Nga (Khương Trung - Thanh Xuân - Hà Nội) gửi đến báo điện tử Người đưa tin, vào thời điểm từ năm 2012 -2013, dự án biệt thự liền kề, rạp chiếu phim, văn phòng và chung cư Fafilm tại địa chỉ số 19 Nguyễn Trãi – Phường Khương Trung được cấp phép xây dựng. Dự án do Công ty THNN VNT (thuộc tập đoàn Đại Dương) làm chủ đầu tư.

 
Công trình vi phạm lấn chiếm đất lưu không của chủ nhà lô 1.
 
Do dự án có nhiều tranh chấp và khiếu nại nên ngày 20/5/2012 các hộ dân tổ 5c đã có cuộc họp với chủ đầu tư (Công ty TNHH VNT) để thống nhất khoảng không gian lưu thông giữa khu tập thể thuộc tổ 5c và dự án là 2m.Việc này được làm với mục đích tối ưu dành cho việc cứu hỏa, môi trường thông thoáng và an toàn cho khu tập thể bởi phần móng của dãy liền kề phía sau khu tập thể được ép cọc sâu từ 20m – 30m. Tại buổi họp, các hộ dân cùng chủ đầu tư với sự chứng kiến của UBND Phường và có biên bản cuộc họp đi kèm.
 
Dự án được triển khai, quá trình xây dựng dãy nhà liền kề đã hoàn thiện phần thô và bàn giao cho chủ nhà. Nhưng khi nhận được nhà, chủ nhà đã cho đơn vị thi công tự ý phá dỡ bức tường ngăn cách giữa các hộ dân tổ 5C với dự án.
 
Không những thế, đơn vị thi công còn ngang nhiên phá các ô văng cửa của các hộ liền kề bức tường ranh giới và việc này đã dẫn đến cửa kính, cửa chớp nhà bà Bùi THị Mận bị vỡ, còn nhà ông Hà Kế Bính, ông Nguyễn Gia Lộc, bà Giang Thị Dung thì bị phá điều hòa.
 
Sau nhiều lần gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng để báo cáo về sự việc, nhưng không rõ vì nguyên do gì đã khiến chính quyền UBND phường Khương Trung, UBND quận Thanh Xuân vẫn chưa có biện pháp xử lý, đình chỉ thi công , yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm của chủ nhà lô 1 là bà Mai Thị Dần.
 
Đơn khiếu nại và tố cáo bà Nguyễn Thị Phương Nga gửi báo điện tử Người đưa tin
 
 
Trái ngược với số lần các hộ dân làm đơn kêu cứu tới chính quyền địa phương về công trình vi phạm trên. Hiện nay, công trình vi phạm này đang ngày càng được bà Dần hoàn thiện, to đẹp bề thế hơn.
 
Để rộng đường dư luận trước sự việc phản ánh của các hộ dân tại tổ 5C, ngày 27/3 nhóm PV đã tìm tới UBND phường Khương Trung để làm rõ về việc vi phạm của công trình nhà bà Dần.
 
Tại trụ sở UBND phường Khương Trung, khi PV đến liên hệ tại bộ phận hành chính một cửa, tiếp PV đến đặt lich làm việc là một người đàn ông không rõ tên, chức vụ, đơn vị công tác (không đeo thẻ) tại đây cho biết :"để nhận thông tin cũng như đặt lịch làm việc, PV phải gặp cán bộ văn phòng của ủy ban" khi PV hỏi về cán bộ văn phòng có ở đây hay không thì người đàn ông này cho hay: "hiện tại anh cán bộ văn phòng đi vắng, tôi chỉ ngồi đây tiếp nhận thông tin thay cho anh văn phòng".
 
Người đàn ông
 
 
Sau khi kiểm tra thông tin do PV cung cấp, người đàn ông này lấy lí do đi tìm cán bộ bên văn phòng xuống để PV tiện trao đổi thì khoảng hơn 2 tiếng ngồi đợi tại đây, nhóm PV cũng không thấy bất kì cán bộ nào của UBND phường Khương Trung xuống để làm việc, và người đàn ông này cũng biến mất một cách khó hiểu trước sự "ngỡ ngàng" của PV!?
 
Để thông tin được khách quan, minh bạch, đã rất nhiều lần PV đến liên hệ, cũng như gọi điện để hẹn trước thì đến nay đã gần 2 tháng trôi qua PV vẫn chưa nhận được thông tin từ phía lãnh đạo UBND phường Khương Trung. Trong khi đó công trình vi phạm trên vẫn ngày đêm gấp rút thi công theo sự chỉ đạo của bà Dần.
 
Điều khiến dư luận băn khoăn, việc công trình trên ngang nhiên tồn tại, mà không hề bị xử lý một cách triệt để là do các công trình vi phạm trật tự xây dựng đang được các cấp chính quyền “làm ngơ”, cũng như có sự “bảo kê” của quan chức nào đó?
 
Báo điện tử Người đưa tin sẽ tiếp thục thông tin về vụ việc này.
Theo NĐT
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo