Pháp luật

UBND phường Mỹ Đình 2 có "né tránh" báo chí?

(DNVN) - Mặc dù phóng viên đã mang giấy giới thiệu cùng chứng minh thư đến UBND phường Mỹ Đình 2 để đặt lịch liên hệ làm việc, nhưng sau nhiều ngày chờ đợi, liên hệ nhiều lần thì PV vẫn chỉ nhận được là "tôi đã báo cáo lãnh đạo".

Theo tin tức phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng Doanh nghiệp Việt Nam về việc đất dự án có địa chỉ tại số 89 Lê Đức Thọ được "hô biến" thành bãi trông giữ xe ngày đêm. Để thông tin được khách quan, phóng viên đã "năm lần bảy lượt" đến liên hệ trực tiếp với UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để đặt lịch làm việc, làm rõ các nội dung phản ánh của người dân nhưng UBND phường Mỹ Đình 2 vẫn "im lặng", né tránh báo chí.

Số lượng xe có thể lên tới hàng chục chiếc, thậm chí có thể lên tới cả trăm chiếc ô tô được gửi tại lô đất vàng này.

Theo đó, vào lúc 14h30 ngày 4/9/2015, phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đã mang giấy giới thiệu số 229/GGT do Tổng biên tập Vũ Quang Trạch ký trực tiếp đến Ủy ban nhân dân phường Mỹ Đình 2 để đặt lịch liên hệ làm việc với người có thẩm quyền. 

Sau một thời gian, không thấy sự phản hồi của phía UBND phường Mỹ Đình 2 nên PV đã chủ động quay lại liên hệ làm việc. Tại trụ sở UBND phường Mỹ Đình 2, nhiều cán bộ cho biết lãnh đạo đi vắng với nhiều lý do như đi họp, bận đột xuất. Đồng thời, nhân viên tại đây cho biết sẽ báo cáo lại lãnh đạo rồi thông báo lại sau.

Tuy vậy, một thời gian sau thì PV Doanh nghiệp Việt Nam vẫn không nhận được sự phản hồi của UBND phường Mỹ Đình 2. Lo sợ thông tin gửi đến bạn đọc chậm trễ, PV tiếp tục liên hệ qua số điện thoại của văn phòng UBND phường Mỹ Đình 2 (0437680378) thì được gặp chị Hiền cán bộ văn phòng của UBND phường.

Qua trao đổi, chị Hiền cho biết, sẽ báo cáo lên lãnh đạo UBND phường rồi văn phòng ủy ban liên hệ lại với phóng viên.

Chị Hiền chia sẻ thêm, sau khi nhận được giấy giới thiệu của phóng viên đến để liên hệ làm việc, văn phòng đã gửi lên cho Chủ tịch UBND phường, cụ thể là gửi cho chủ tịch Lâm. Văn phòng sẽ thông tin lại cho phóng viên khi có ý kiến từ lãnh đạo.

 

Việc tiếp nhận thông tin phản ánh và cung cấp thông tin trên địa bàn phường cho cơ quan báo chí là trách nhiệm của người đứng đầu Ủy ban nhân dân. Thế nhưng, chính quyền nơi đây lại “né” báo chí như vậy khiến dư luận khó hiểu. Phải chăng có sự "bất thường" gì ở đây?

Bãi xe trên đất "vàng" được trông cả ngày lẫn đêm.

Nếu sự việc mà bạn đọc phản ánh tới đường dây nóng Doanh nghiệp Việt Nam là có vi phạm thì lãnh đạo UBND phường nên sớm tiếp nhận, điều động bộ phận quản lý xử lý dứt điểm. Còn trường hợp bạn đọc phản ánh sai thì trả lời cho phóng viên để Doanh nghiệp Việt Nam phản hồi cho bạn đọc hiểu rõ. 

Thiết nghĩ, cơ quan báo chí còn bị “né” tránh gặp mặt làm việc như thế thì không biết người dân đến liên hệ làm việc, kiến nghị hay tố cáo thì UBND phường Mỹ Đình 2 sẽ xử lý như thế nào khi vị lãnh đạo đứng đầu luôn lẩn tránh?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin mới nhất về sự việc tới bạn đọc.

Luật báo chí quy định:

 

Điều 7. Cung cấp thông tin cho báo chí

Trong phạm vi quyền hạn, nhiệm vụ của mình, các tổ chức có quyền và nghĩa vụ cung cấp thông tin cho báo chí, giúp cho báo chí thông tin chính xác, kịp thời và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin.

Nghị định 159/2013/NĐ-CP quy định:

Điều 9. Vi phạm quy định về cung cấp thông tin cho báo chí và sử dụng thông tin của cơ quan báo chí

1. Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

 

a) Cản trở việc cung cấp thông tin cho báo chí của tổ chức, cá nhân;

b) Không thực hiện phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định;

Uy Vũ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo