Xã hội

UBND tỉnh Lai Châu thông tin vụ 6 người nghi ngộ độc tử vong

Ngày 14-2, Văn phòng UBND tỉnh Lai Châu đã có báo cáo nhanh về vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm khiến 6 người tử vong và hàng chục người khác phải nhập viện trên địa bàn.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, liên quan đến vụ việc có ít nhất 6 người tử vong, 11 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn cỗ tại đám ma tại huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Sáng nay 14/2, văn phòng UBND tỉnh Lai Châu đã có báo cáo nhanh về vụ việc.

Theo đó, ngày 10/2, gia đình ông  Phù Văn Lèng (SN 1957 ở bản Tả Chải (xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu) mời nhiều người đến nhà ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

UBND tỉnh Lai Châu thông tin chính thức vụ 6 người Hà Nhì tử vong. Ảnh: VOV

Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương vào các ngày 11, 12, và 13/2. Ngay trong ngày 13/2, nhiều người sau khi ăn uống tại đây có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 6 người dân trong bản đã tử vong, ngoài ra còn hơn chục người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu, báo An Ninh Thủ Đô đưa tin.

Nghi ngờ do ngộ độc rượu, tuy nhiên, kết quả test thử nhanh với mẫu rượu sử dụng trong bữa ăn này cho kết quả âm tính với methanol.

Hiện nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm khiến ít nhất 6 người Hà Nhì tử vong đang được Đồn biên phòng Sì Lầu Lở phối hợp với các lực lượng chức năng tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo