Xã hội

UBND TP. Hà Nội đang thừa 27 phó phòng

(DNVN) - Sau khi sắp xếp bộ phận văn phòng của ủy ban, UBND TP. Hà Nội đang thừa 27 phó phòng.

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XVI, chiều 21/4.

Theo đó, tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, hiện nay, UBND TP đã sắp xếp lại các phòng từ 12 xuống còn 7 phòng và cơ cấu lại nhân sự các phòng theo đúng quy định. Trong đó, mỗi phòng có 1 Trưởng phòng và từ 1 đến 3 Phó phòng. Như vậy các phó phòng thuộc Ủy ban đang thừa 27 người.

Toàn cảnh phiên họp.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, đối với các phòng có Phó phòng nhiều hơn so với quy định sẽ được giữ nguyên chức vụ, mức lương và chế độ nhưng không tham gia công tác điều hành, làm công việc của chuyên viên trong 24 tháng. "Phải chấp nhận như vậy, vì Thông tư 01 của Bộ Nội vụ đã quy định”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Ngoài ra, Chủ tịch Chung cũng cho biết, hiện Ủy ban nhân dân TP đã có sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, sắp tới UBND các quận, huyện, thị xã cũng sẽ có sự phân công theo tinh thần mỗi người phụ trách một nhóm việc.

"Ngoài ra, TP cũng đã dự thảo Quy chế gồm 57 điều liên quan đến trách nhiệm, quyền hạn của các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND, các thành viên UBND, các sở, ban, ngành của TP", ông Chung cho biết thêm.

Cũng tại Hội nghị, về chỉ tiêu đến năm 2017 TP phấn đấu từ 40-50% dịch vụ công đạt mức 3, 4, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, bắt đầu từ ngày 15/01/2016, TP đã triển khai thí điểm ở 24 phường thuộc quận Nam Từ Liêm và Long Biên, hiện nay các dịch vụ công phục vụ người dân đang được triển khai có hiệu quả. 

Hà Nội cũng sẽ cố gắng phấn đấu toàn bộ cán bộ công chức, viên chức sẽ thanh toán tiền điện, nước qua hệ thống mạng. Chủ tịch TP cũng cho biết thêm, hiện TP đang đầu tư về hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực, năm 2016 sẽ đào tạo cho 12 nghìn cán bộ, công chức đạt trình độ C về CNTT.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo