Xã hội

UBND TP. HCM đề xuất tiếp nhận đường dây nóng của Bí thư Thăng

(DNVN) - Do nội dung phản ánh đến đường dây nóng của Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đều liên quan đến chỉ đạo, điều hành của chính quyền nên dự kiến số điện thoại 0888 247 247 sẽ được chuyển cho UBND TP quản lý.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 29/2, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội trong tháng 2, Chánh Văn phòng UBND TP. HCM Võ Văn Hoan cho biết, việc chuẩn bị mở đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân đã được hoàn tất.

"Chúng tôi đã có phòng riêng, nhân sự, số máy và cả quy chế tiếp nhận thông tin phản ánh - phản hồi nhưng chưa triển khai được vì theo chỉ đạo của thường trực Thành ủy, UBND thành phố khoan triển khai mà dự kiến sẽ tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy", ông Hoan nói.

Quang cảnh buổi họp báo của UBND TP. HCM. Ảnh:VnExpress.

Theo người phát ngôn của UBND thành phố, động thái này được đưa ra sau khi thống kê hơn 1.000 cuộc gọi đến đường dây nóng của Thành ủy thuộc các vấn đề chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố. Ít có thông tin liên quan đến công tác đảng, tổ chức, tư tưởng... Vì vậy, nếu tiếp nhận đường dây nóng của Thành ủy thì UBND thành phố sẽ không cần đường dây nóng nữa.

"Theo chỉ đạo của Thành ủy - UBND TP. HCM, đường dây nóng phải nhanh, đừng làm cho những người cung cấp thông tin nóng hơn thì thông tin phản ánh phải được xử lý kịp thời. Muốn vậy phải giao số này cho UBND thành phố xử lý cho tốt, giảm đi được một khâu, tăng thêm thời lượng tiếp nhận và giải quyết", ông Hoan nói.

Theo tin tức từ báo Zing.vn, dự kiến, đường dây nóng của UBND TP. HCM sẽ có 4 cấp độ xử lý thông tin được phân loại theo từng cấp độ nóng. Cụ thể, cấp độ 1 là người dân hỏi về trình tự thủ tục, được Văn phòng hướng dẫn trực tiếp khi nhận được cuộc gọi.

Cấp độ 2 là những bức xúc liên quan đến các vụ việc đã và sắp xảy ra, nếu để lâu sẽ trở thành vấn đề lớn. Với những bức xúc này, Chánh văn phòng phải xử lý ngay.

Thông tin nóng ở cấp độ 3 là những vấn đề dân phản ánh, đã được chỉ đạo nhiều lần nhưng không chuyển biến nhiều. Khi đó, bộ phận tiếp nhận thông tin sẽ tham mưu lãnh đạo để chỉ đạo các cơ quan liên quan triển khai, rà soát, tổng hợp xử lý.

 

Cấp độ 4 là các đề nghị của người dân muốn gặp trực tiếp lãnh đạo. Lúc này, Văn phòng UBND TP tiếp nhận, sắp xếp, tìm thời gian thích hợp để mời bà con đến trụ sở làm việc.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo