Xã hội

UBND TP. HCM "tiên phong" dùng cổng kiểm tra an ninh

Thay vì xuất trình giấy tờ tùy thân, từ 3/4 những người ra vào UBND TP. HCM tại địa chỉ 86 Lê Thánh Tôn, Quận 1 phải qua cổng kiểm tra an ninh.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, ngày 31/3 quy trình kiểm tra an ninh đối với những người ra vào UBND TP. HCM đã được áp dụng thử nghiệm và sẽ hoạt động chính thức vào ngày 3/4, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Những người làm việc ở UBND TP. HCM hay đến liên hệ công tác đều phải đi qua máy sơi an ninh. Ảnh Dân việt.

Theo đó, một cổng kiểm soát an ninh đã được lập lên ngay lối vào và tất cả những người làm việc trong Ủy ban hay đến liên hệ công tác đều phải đi qua cổng này. 

Với cách hoạt động tương tự như các máy soi an ninh ở sân bay, các vật dụng như ba lô, túi xách, ví tiền, chìa khóa, điện thoại… đều phải bỏ vào chiếc giỏ nhựa và cho đi qua máy soi chiếu.

Chánh văn phòng UBND TP. HCM Võ Văn Hoan cho biết trước mắt là thời gian thử nghiệm và dự kiến việc kiểm tra chính thức sẽ áp dụng vào tuần tới.

“Từ này về sau khi nhận được thư mời, sở ngành, quận huyện sẽ đăng ký trước người tham dự qua mạng. Thư mời sẽ có mã code để quét và điểm danh khi kiểm tra ở cổng luôn. Tại phòng họp sẽ có máy in để in chính xác danh sách người dự họp”, ông Hoan nói với phóng viên báo Thanh niên. 

Ông Hoan cho hay thời gian tới UBND TP.HCM sẽ có hệ thống rà soát bom mìn cho ô tô. Các xe vào trụ sở ủy ban đều phải kiểm tra, rà soát bom mìn kể cả xe của Chủ tịch thành phố.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân việt, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo