Quốc tế

Ukraine cấm cửa 243 công ty xuất nhập khẩu của Nga

(DNVN) - Kiev đã quyết định đình chỉ 243 công ty của Nga cung cấp sản phẩm vào Ukraine, các công ty này đã kinh doanh với Donbass, bộ phận báo chí của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho biết hôm thứ 29/7.

Cơ quan An ninh Ukraine trong thời gian kiểm toán phát hiện ra rằng hầu hết các công ty này cũng đang cộng tác hợp pháp với Ukraine và không bị hạn chế bằng quy chế nghị định "về việc sử dụng các biện pháp hạn chế cá nhân đặc biệt kinh tế và các biện pháp hạn chế khác (trừng phạt)".

"Cơ quan An ninh Ukraine đã bàn giao tài liệu cho Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại. Theo kết luận của các chuyên gia, các nhà sản xuất Ukraine có thể thay thế hoàn toàn hàng nhập khẩu của Nga.Tương ứng, đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh tế ngoại thương của các công ty Nga này", — nội dung thông cáo cho biết.

Ukraine cấm 243 công ty xuất nhập khẩu của Nga.

Nói về việc này, Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết chưa nhận thông tin chính thức từ Kiev về việc đình chỉ cung cấp hàng hóa của các công ty Nga.

Phản ứng trước thông tin trên, Quốc hội Nga gọi quyết định của các cơ quan chức năng Ukraine là thiển cận và chống lại nhân dân, đồng thời lưu ý rằng các biện pháp này không mang lại hiệu quả như mong muốn cho Kiev.

Theo đại biểu Duma Quốc gia Nga Anatoly Aksakov, lệnh cấm nhập khẩu sản phẩm đối với các công ty Nga của Ukraine - "một chính sách ngu ngốc, nó sẽ không mang lại điều gì tốt cho Ukraine".

Tháng 9 năm 2015 Ukraine áp đặt lệnh trừng phạt đối với 388 cá nhân và 105 pháp nhân Nga. Ngoài ra, Ukraine áp dụng lệnh cấm nhập khẩu một số sản phẩm thực phẩm từ Nga để trả đũa lệnh cấm vận thực phẩm của Nga.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo