Quốc tế

Ukraine công bố mở rộng lệnh trừng phạt nhằm vào Nga

(DNVN) - Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 17/10 đã ký sắc lệnh mở rộng danh sách trừng phạt cá nhân và tổ chức của Nga, và kéo dài hiệu lực lệnh trừng phạt.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã phê chuẩn quyết định được Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine thông qua theo đó, mở rộng danh sách trừng phạt cá nhân và tổ chức của Nga, và kéo dài hiệu lực lệnh trừng phạt. 

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko

Kiev cũng đang lên kế hoạch áp đặt lệnh trừng phạt bổ sung đối với các nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ Viện) Nga được bầu ra ở bán đảo Crimea.

Tháng 9/2015, Ukraine đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt đối với 388 cá nhân và 105 công ty, bao gồm từ cấm nhập cảnh đến tịch thu tài sản. Cuối tháng 8/2016, Chính phủ Ukraine gia hạn các lệnh trừng phạt, đồng thời bổ sung vào danh sách này 250 cá nhân và 46 tổ chức.

Bên cạnh đó, Tổng thống Poroshenko nói rằng Ukraine sẽ không thực hiện thỏa thuận Minsk-2 về việc giải quyết xung đột tại Donbass trước khi đạt được các giải pháp cho vấn đề an ninh khu vực.

Tổng thống Ukraine nhấn mạnh rằng gói an ninh ông ngụ ý là chấm dứt hoàn toàn tình trạng chiến tranh, chuyển giao cho Kiev khu vực biên giới Ukraine - Nga không kiểm soát, rút các thiết bị nặng và pháo binh, cho các thanh tra OSCE truy cập các cơ sở trên toàn lãnh thổ Donbass.

Nên đọc
Trung Hiếu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo