Quốc tế

Ukraine đề xuất tước quyền phủ quyết của Nga, Moscow "nóng mặt"

(DNVN)-Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng phản ứng sau khi Ukraine đề xuất tước quyền phủ quyết của Nga tại Liên Hợp Quốc.

Tại cuộc họp báo hôm 22/02, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Ngoại trưởng Ukraine Pavel Klimkin  - người đã kêu gọi tước quyền phủ quyết của Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) - nên tập trung giải quyết các vấn đề nội bộ, không nên cố cải thiện hoạt động của các tổ chức quốc tế. 

Ukraine giữ chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an LHQ trong tháng 2/2017.

"Tôi muốn chia sẻ với ông một vài lời khuyên: hãy đảm bảo rằng, mọi việc trong nước phải quy củ, không có bất cứ vấn đề gì xảy ra, sau đó mới tham gia 'cải thiện thế giới'. Thiếu Klimkin, các tổ chức quốc tế vẫn vận hành trơn tru", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Tại phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ hôm 21/02, Ngoại trưởng Ukraine đã đề xuất tước quyền phủ quyết của Nga trong HĐBA LHQ khi đưa ra các quyết định liên quan đến Ukraine, với lý do Moscow đóng vai trò trong các cuộc xung đột ở Donbass.

Quan hệ Nga và Ukraine đang leo thang căng thẳng sau khi Ukraine – nước giữ chức chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an trong tháng 2 – đã chặn LHQ ra tuyên bố chính thức về cái chết của Đại sứ Nga tại LHQ Churkin. 

Theo Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin, chỉ nên ban hành thông cáo báo chí, không cần thiết phải ra tuyên bố chính thức.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo