Quốc tế

Ukraine đòi Nga bồi thường 5 tỷ USD vì sáp nhập Crimea

(DNVN)-Tập đoàn Naftogaz của Ukraine đã đệ đơn kiện lên Tòa án Trọng tài thường trực The Hague yêu cầu Nga bồi thường 5 tỷ USD do thiệt hại sau khi Crimea tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Liên bang Nga.

Hôm 20/9, theo tuyên bố đăng tải trên trang web của Tập đoàn Naftogaz thuộc Ukraine, Naftogaz đã đệ đơn kiện Nga, trong đó yêu cầu Nga phải bồi thường số tiền trị giá 5 tỷ USD sau khi để mất Crimea. 

6 công ty thuộc Tập đoàn “Naftogaz” viết đơn kiện Nga gồm: “Chernomorneftegaz”, “Ukrtransgaz”, “of likvo”, “Ukrgasdobycha”, “Ukrtransnafta” và “Gas of Ukraine”.

Tập đoàn Naftogaz của Ukraine yêu cầu Nga bồi thường 5 tỷ USD vì sáp nhập Crimea.

Tuyên bố của Naftogaz lưu ý rằng, các tổ chức cần phải đền bù thiệt hại gây ra bởi việc "chiếm giữ bất hợp pháp các tài sản của tập đoàn này tại Crimea". 

Theo một số nguồn tin, Kiev muốn bù đắp tổn thất sau thất bại của việc vận chuyển khí đốt Nga qua lãnh thổ Ukraine. 

Đây không phải lần đầu tiên tập đoàn Ukraine kiện cáo chống Nga liên quan đến Crimea. Các công ty Ukraine bắt đầu cuộc tranh chấp  tài sản từ sau khi Crimea sáp nhập vào Nga.

Như tuyên bố của ông Leonid Kalashnikov đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia Nga về các công việc SNG, đơn kiện của "Naftogaz Ukraine" không đáng được xem xét, bởi đối tượng tranh chấp thuộc về Crimea và các cư dân bán đảo. Tuy nhiên, Tòa  án Hague có thể đưa ra phán quyết tích cực tùy thuộc vào việc ai gửi đơn kiện.
 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo