Quốc tế

Ukraine đòi Nga trao cầu Crimea cho "tập đoàn quốc tế đặc biệt"

(DNVN)-Nghị sĩ Ukraine cho rằng, Nga cần trao cây cầu Crimea cho "tập đoàn quốc tế đặc biệt" vận hành dưới dạng "khoản bồi thường chiến phí".

Theo hãng tin Sputnik, nghị sĩ Quốc hội Ukraine Refat Chubarov đã đề nghị thành lập "tập đoàn quốc tế đặc biệt" để vận hành cây cầu Crimea. 

Trong cuộc phỏng vấn của Obozrevatel, nghị sĩ này khẳng định rằng Nga cần trao cây cầu cho "tập đoàn" dưới dạng "khoản bồi thường chiến phí" vì tội "xâm lược chiếm đóng" bán đảo.

Ukraine đòi Nga trao cầu Crimea cho "tập đoàn quốc tế đặc biệt"

"Cây cầu là một phần của khoản bồi thường lớn để giảm bớt những thiệt hại mà Nga gây ra cho Ukraine", ông Chubarov tuyên bố. 

Nghị sĩ Chubarov cũng đề nghị theo dõi và "ít nhất là công khai cảnh báo về hành vi bất hợp pháp" với mỗi người khách đến thăm Crimea. 

Ông cho rằng, tất cả các chuyến đi đến bán đảo này đều là "trái phép". Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt chống những ai tới Crimea đã được thảo luận với "một số cơ cấu thực thi pháp luật".

Thủ lĩnh của "Cộng đồng người Tatar Crimea" Refat Chubarov khét tiếng với những tuyên bố chống Nga. Ông chính là một trong những nhân vật tổ chức cuộc phong tỏa năng lượng và thực phẩm gây áp lực với Crimea.

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo