Quốc tế

Ukraine khởi tố hình sự Bộ trưởng Nội vụ vì tham nhũng

(DNVN) - Tổng công tố viên Ukraine Yuri Lutsenko cho biết đã hoàn thiện hồ sơ khởi tố ông Arsen Avakov- Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này vì tội tham nhũng.

"Tôi hàng ngày nhận được (thư) từ khoảng 15 người, trong đó có cả từ ông Shabunin (lãnh đạo Trung tâm chống tham nhũng Ukraine), theo thư của ông ấy đã khởi tố một vụ án hình sự, các vị sẽ không tin là đối với ai Bộ trưởng Bộ Nội vụ Avakov," — ông Lutsenko cho biết.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov.

Ông Lutsenko không nêu rõ việc khởi tố vì tội danh gì nhưng dư luận cho rằng chuyện này liên quan đến vụ bê bối mua sắm ba lô cho các lực lượng an ninh Bộ Nội vụ ở Donbass.

Ông Avakov trở thành trung tâm một vụ bê bối vào hồi tháng 2/2016. Trên Youtube đã xuất hiện video cuộc hội thoại về hợp đồng mua sắm ba lô của Bộ Nội vụ giữa một người giống con trai Bộ trưởng Nội vụ và Thứ trưởng. Đài phát thanh "Tự do" phán đoán rằng, ở đây có khả năng tham nhũng khi Bộ Nội vụ mua ba lô của một công ty giả.

Theo các nhà báo, video được tải lên mạng bởi một tài khoản ẩn danh, được cho là đã được quay tại văn phòng của Thứ trưởng Chebotari bằng camera ẩn. Nội dung cuộc đàm thoại cho thấy người giống con trai Bộ trưởng Avakov muốn bán cho Bộ Nội vụ một lượng lớn ba lô, trong khi đó thì theo nguyên tắc về mua sắm công, một lô hàng lớn như thế phải được mua bán thông qua đấu thầu mở. 

Cuộc đối thoại trong đoạn video được thực hiện vào tháng 12/2014, và đến tháng 2/2015 Bộ Nội vụ thực sự mua một lô hàng ba lô tổng trị giá 16,5 triệu grivna (tương đương 630.000 USD).

Tuy nhiên, bản thân ông Avakov đã bác bỏ việc gia đình mình có liên quan hợp đồng mua ba lô và tuyên bố các thủ tục đấu thầu là hoàn toàn minh bạch.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo