Quốc tế

Ukraine lại tố Nga vi phạm quy định của WTO

(DNVN) - Ukraine đã bắt đầu các thủ tục tranh cãi ở WTO về việc Nga hạn chế quá cảnh sang nước thứ ba, cơ quan báo chí của Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại của Ukraine thông báo.

Ngày 14/9 Bộ Phát triển Kinh tế Nga cho biết: Kiev hỏi ý kiến tham vấn của Matxcơva trong khuôn khổ WTO, đó là một giai đoạn bắt buộc trước xét xử để giải quyết tranh chấp.

Nếu trong vòng 60 ngày, các bên không đạt được thỏa thuận, Ukraina có thể yêu cầu thành lập ban hội thẩm.

Ukraine cáo buộc Nga vi phạm quy định của WTO.

Tổng thống Nga trước đây đã đưa ra sửa đổi Nghị định về an ninh kinh tế và lợi ích quốc gia của Nga trong vận chuyển hàng quá cảnh từ Ukraine đến Kazakhstan khi mở rộng yêu cầu với Kyrgyzstan. 

Theo đó, hàng hóa Ukraine xuất đến hai nước nói trên di chuyển qua lãnh thổ Nga trên những tuyến đường riêng và thông qua các trạm kiểm soát nhất định.

Trước đó, từ 1/1/2016, Nga áp đặt lệnh cấm nhập thực phẩm đối với Ukraine. Lệnh cấm này áp dụng cho thịt, giò, cá và hải sản, rau quả, sản phẩm sữa.

Đáp trả, Kiev cũng lập danh mục hàng cấm nhập khẩu từ Nga như bánh mì, thịt, phô mai, sô cô la, bia, rượu vodca, thuốc lá đầu lọc, thức ăn cho chó mèo và một số hàng hóa khác.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo