Quốc tế

Ukraine muốn Mỹ cung cấp vũ khí sát thương dưới thời ông Trump

Đại sứ Ukraine tại Mỹ, Valeriy Chaly phát biểu trước truyền thông rằng hy vọng dưới thời của Tổng thống đắc cử Donald Trump, Mỹ sẽ rà soát lại chính sách cấm cung cấp vũ khí sát thương cho Kiev.

Theo Sputnik, hiện Mỹ tiến hành viện trợ quân sự cho Kiev nhưng chính thức mới chỉ dưới dạng các trang phục và thiết bị chứ chưa có vũ khí sát thương.

Đại sứ Ukraine tại Mỹ, Valeriy Chaly.

Ngoài ra, ở phía tây Ukraine các huấn luyện viên người Mỹ đang đào tạo binh sĩ lực lượng Vệ binh quốc gia. Như ông Chaly từng đề cập, vấn đề cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine có thể sẽ được Mỹ xem xét lại sau cuộc bầu cử tổng thống.

"Các thiết bị phòng thủ hiện đang được cung cấp cho Ukraine và tạo cơ hội bảo vệ tính mạng người lính chúng ta, cũng như xác định các vi phạm thỏa thuận ngừng bắn (ở Donbass), ví dụ như bằng radar phản pháo", ông Chaly cho biết.

Nhà ngoại giao cũng lưu ý, chính sách dưới thời Tổng thống Obama gây cản trở cho Ukraine, khi Kiev không nhận được vũ khí sát thương đủ mạnh từ Mỹ.

"Vì vậy, tôi hy vọng, những thay đổi trong Nhà Trắng sẽ tạo cơ hội để có một cái nhìn mới về vấn đề này", Đại sứ Ukraine tại Mỹ phát biểu trước truyền thông hôm 3/1.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo