Quốc tế

Ukraine phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga

(DNVN)-Tòa án quận Pechersky tại thủ đô Kiev, Ukraine đã bất ngờ phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu.

Trong thông cáo báo chí đăng tải trên trang web chính thức của Tòa án quận Pechersky tại thủ đô Kiev, Ukraine, cơ quan này đã phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Ukraine phát lệnh bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu (Ảnh: TASS)

Quyết định bắt giữ được đưa ra vào ngày 26/8. Theo đó, tòa án quận Pechersky cho phép văn phòng của Viện Công tố Quân sự Ukraine chịu trách nhiệm bắt giữ Bộ trưởng Quốc phòng Nga. 

“Người bị bắt giữ trên cơ sở quyết định của thẩm phán phải được thả trong vòng 36 giờ hoặc được chuyển cho bên điều tra, tòa án, nơi sẽ ra quyết định cho phép bắt giam để dẫn giải”, thông cáo báo chí của tòa án có đoạn viết.

Ngày 22/8, Viện công tố quân sự Ukraine đã khởi tố hình sự chống lại người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga cùng 17 quan chức cấp cao của nước này, cáo buộc họ phạm tội chống lại nền tảng an ninh quốc gia của Ukraine. Trong số những người bị khởi tố, ngoài Bộ trưởng Sergey Shoigu, còn có cố vấn tổng thống và cựu Đại diện toàn quyền tổng thống Nga tại vùng liên bang Crimea Oleg Belavenets.

Trước đó, Ủy ban Điều tra của Nga đã khởi tố vụ án hình sự đối với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak và một số quan chức quân sự cấp cao của Quân đội Ukraine.

Ủy ban Điều tra Nga cho biết, kết quả điều tra đã thu được đủ bằng chứng về các hành động phạm pháp chống lại dân thường được thực hiện theo lệnh của lãnh đạo quân sự cấp cao Ukraine gồm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Stepan Poltorak, Tổng tham mưu trưởng quân đội Viktor Muzhenko, cựu Tư lệnh Lục quân Anatoly Pushnyakov, Tư lệnh Lục quân đương nhiệm Sergey Popko, chỉ huy Vệ binh quốc gia Yury Allerov.

 

Nên đọc
NM (Theo The News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo